Chủ Nhật, 29/09/2024 02:31 SA
Báo chí có vai trò quan trọng trong chống tham nhũng
Thứ Tư, 19/12/2007 13:29 CH

Tại hội nghị chiều 17/12 giữa Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng với lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, Phó Thủ tướng, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trương Vĩnh Trọng khẳng định vai trò của báo chí rất quan trọng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh báo chí đã thể hiện là công cụ sắc bén của Đảng, Nhà nước trên mặt trận bảo vệ kỷ cương pháp luật. Bằng nghiệp vụ của mình, báo chí đã làm cho nhân dân hiểu và tin tưởng vào quyết tâm của Đảng, Nhà nước là kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng.

 

Để tăng cường hiệu quả phòng, chống tham nhũng, trong năm tới, Ban chỉ đạo Trung ương, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng sẽ thực hiện quy chế 3 tháng một lần họp với các cơ quan báo chí để thông báo tình hình đấu tranh phòng, chống tham nhũng và họp đột xuất khi cần thiết; phối hợp trao giải thưởng quốc gia về đề tài phòng, chống tham nhũng.

 

Tham luận của các cơ quan thông tấn, báo chí và cán bộ, ban ngành tại hội nghị khẳng định báo chí đã đi tiên phong trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Báo chí vừa tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng vừa tích cực phản ánh, tố giác các vụ việc, hành vi tham nhũng; tiến độ điều tra, xử lý các vụ việc, hành vi tham nhũng, từ đó chuyển tải tới nhân dân và bạn bè quốc tế về quyết tâm, hiệu quả công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

 

Tuy nhiên, nhiều cơ quan báo chí còn lạm dụng thông tin về các vụ việc tham nhũng, tiêu cực dẫn tới xâm phạm đời tư của cá nhân; còn có thông tin không chính xác, gây dư luận không tốt.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek