Thứ Bảy, 28/09/2024 20:27 CH
Tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến có chất lượng vào 4 nhóm nội dung quan trọng (*)
Thứ Tư, 05/12/2007 07:20 SA

(Trích phát biểu khai mạc kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh Phú Yên khóa V của đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

 

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa V tiến hành vào thời điểm tỉnh ta đang ra sức khắc phục những hậu quả do lũ lụt gây ra và phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của kế hoạch năm 2007.

 

071205-HDND5.jpg

Đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Nhìn lại năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức như nắng nóng kéo dài, cuối năm lũ lụt rất lớn, dịch bệnh xảy ra trong nông nghiệp và thủy sản, giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng mạnh và ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo điều hành của của UBND tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của các ngành, các cấp và tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có mặt phát triển tích cực; giá trị tổng sản phẩm tăng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, một số ngành tiếp tục phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có chuyển biến đáng kể, quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh cuộc vận động chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; chăm lo các đối tượng chính sách, cải thiện đời sống và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việc phòng, chống tham nhũng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính bước đầu có những chuyển biến tích cực. Tình hình chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

 

Hôm nay, tại kỳ họp này thay mặt HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn đạt được những kết quả trong việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2007, tạo tiền đề cho sự phát triển trong năm 2008 và những năm tiếp theo.

 

Trong những ngày gần đây, cùng với đồng bào ở miền Trung, đồng bào tỉnh ta phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai gây ra. HĐND tỉnh chia sẻ những khó khăn, mất mát, đau thương và gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị nạn. HĐND tỉnh cảm ơn sự chỉ đạo kịp thời có hiệu quả của Trung ương và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã kịp thời ứng phó, phòng chống bão lụt, giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt gây ra; đã và đang sớm khắc phục hậu quả, tổ chức sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

 

Chương trình kỳ họp thứ 10 có nhiều nội dung quan trọng, tập trung vào các vấn đề sau:

 

Một là, xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội và ngân sách năm 2007; quyết định kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, dự toán ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2008.

 

Hai là, thảo luận và thông qua các tờ trình của UBND tỉnh về đặt tên, đổi tên một số đường phố và một số công trình công cộng ở thành phố Tuy Hòa; tờ trình về chính sách đào tạo sau đại học để phát triển nguồn nhân lực tỉnh Phú Yên; tờ trình phân loại đô thị thị trấn Sông Cầu, huyện Sông Cầu; tờ trình tổng biên chế hành chính và sự nghiệp năm 2008; tờ trình về chế độ cho cán bộ ngoài định biên cấp xã, phường, thị trấn; tờ trình về phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh.

 

Ba là, xem xét các báo cáo của công tác Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh; của Tòa án nhân dân tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và nghe UBMTTQVN tỉnh thông báo tình hình mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban Mặt trận đối với HĐND, UBND và các đại biểu HĐND tỉnh.

 

Bốn là, HĐND sẽ tiến hành giám sát chuyên đề tại kỳ họp về việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nghe báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Xem xét thông qua chương trình hoạt động giám sát của HĐND tỉnh năm 2008 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác

 

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến có chất lượng vào các báo cáo, đề án, tờ trình để góp phần quan trọng vào sự thành công của kỳ họp.

 

(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek