Thứ Sáu, 11/10/2024 11:24 SA
Triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra
Thứ Bảy, 09/12/2017 09:22 SA

Sáng 8/12, tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII, đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh có báo cáo tiếp thu và giải trình một số vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Báo Phú Yên lược ghi và giới thiệu đến bạn đọc.

 

Đồng chí Hoàng Văn Trà trả lời các vấn đề đại biểu quan tâm

 

Với trách nhiệm đại biểu HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Trà đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại kỳ họp để nghiên cứu, bổ sung vào nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến; nghiêm túc nhìn nhận, xác định nguyên nhân và có giải pháp khắc phục một số mặt hạn chế trong công tác điều hành, chỉ đạo của tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Văn Trà cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Đó là, dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, UBND tỉnh đã và đang nỗ lực, tích cực đôn đốc, phối hợp với nhà đầu tư để triển khai sớm; chỉ đạo các ngành, các cấp huy động toàn bộ lực lượng tập trung khắc phục hậu quả bão lụt, khôi phục cơ sở hạ tầng. Tính đến ngày 29/11, 68 tổ chức, cơ quan, cá nhân đã ủng hộ tiền, hiện vật cho đồng bào trong tỉnh, với tổng trị giá hơn 20,4 tỉ đồng.

 

Đối với đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tỉnh đã có kế hoạch triển khai thực hiện bộ tiêu chí giám sát, đánh giá cơ cấu ngành Nông nghiệp, trong đó phân công rõ trách nhiệm từng cấp, ngành trong việc triển khai thực hiện với từng nội dung cụ thể. Qua rà soát trong số 31 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2016, có 10 xã không giữ vững được các tiêu chí theo quy định, UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành và người dân trong tỉnh tiếp tục chung sức, chung lòng thực hiện chương trình này.

 

Về một số sai phạm, thiếu sót liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và đất rừng để triển khai các dự án theo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, đến nay các sở có liên quan đã cơ bản tổ chức kiểm điểm xong.

 

Đồng chí Hoàng Văn Trà cho biết, sau kỳ họp này, UBND tỉnh tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Đó là tiếp tục tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Trung ương và tỉnh đã đề ra; đẩy mạnh công tác mời gọi, thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án về lĩnh vực nông nghiệp. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu; chỉ đạo quyết liệt trong thu ngân sách, gắn với các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu; khuyến khích các do­anh nghiệp, nhà đầu tư mở chi nhánh, trụ sở tại tỉnh.

 

Bên cạnh đó, xây dựng các quy định về quản lý và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các dự án nạo vét, khơi thông cửa sông, biển; các dự án khai thác khoáng sản, nhất là cát; kiên quyết xử lý, thu hồi giấy phép đối với các dự án ảnh hưởng đến môi trường; triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện mạnh mẽ cải cách hành chính…

 

THÙY THẢO (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek