Thứ Sáu, 11/10/2024 13:19 CH
Sớm giải quyết dứt điểm những tồn tại
Thứ Bảy, 09/12/2017 08:00 SA

Để có cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành cũng như thực hiện chức năng giám sát của HĐND tỉnh, tại phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận một số nội dung để có hướng sớm giải quyết những mặt còn tồn tại.

 

Về nội dung thảo luận các báo cáo, đề án, tờ trình, dự án, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành quan tâm, xem xét giải quyết, tập trung vào một số vấn đề: chỉ tiêu tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội chưa đạt kế hoạch đề ra. Việc triển khai đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp còn chậm; công tác quản lý quy hoạch nuôi trồng thủy sản ở các địa phương còn buông lỏng, nhất là vùng nuôi tôm hùm. Thu ngân sách tuy đạt kế hoạch đề ra nhưng cơ cấu các nguồn thu chưa ổn định; tiến độ xây dựng các công trình, dự án quan trọng chậm so với kế hoạch đề ra; người dân lo lắng về độ an toàn của một số trụ thu, phát sóng BTS của các doanh nghiệp viễn thông. Đồng chí cũng yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, công khai, minh bạch các chủ trương, kế hoạch của tỉnh và tình hình triển khai các dự án lớn để tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện.

 

Về tình trạng nhiều doanh nghiệp không đóng BHXH, BHTN cho người lao động; việc huy động nguồn lực trong nhân dân, nhất là ở khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững gặp nhiều khó khăn… đồng chí Huỳnh Tấn Việt yêu cầu các ngành, địa phương của tỉnh cần có giải pháp quyết liệt hơn để những mặt công tác này có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian tới.

 

Chủ tọa kỳ họp đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh đã thẳng thắn chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn một số sở, ngành, địa phương trả lời còn thiếu trọng tâm, chưa bám vào nội dung câu hỏi. Do đó, đồng chí Huỳnh Tấn Việt lưu ý đối với đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, đề nghị UBND tỉnh sớm tổ chức cuộc họp chuyên đề đánh giá toàn diện việc thực hiện đề án này; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cần nâng cao chất lượng các tiêu chí theo chủ trương của Chính phủ. Việc phát triển du lịch cần tập trung tìm kiếm các nguồn vốn để đầu tư hạ tầng du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với tỉnh, gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ.

 

Trên lĩnh vực an ninh trật tự, các loại tội phạm diễn biến phức tạp, do đó ngành Công an cần chủ động nắm tình hình, tập trung triển khai có hiệu quả các đợt tấn công trấn áp tội phạm.

 

Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương theo trách nhiệm quản lý, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đại biểu để có giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém; chủ động chỉ đạo, điều hành hiệu quả nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, góp phần thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 và những năm tiếp theo.

 

PHONG NHÃ (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek