Chủ Nhật, 29/09/2024 10:39 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi kiểm tra và giao nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn cho lực lượng vũ trang
Chủ Nhật, 25/11/2007 14:01 CH

Sáng ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã đi kiểm tra, động viên và phân công công tác phòng chống bão, lũ cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh. 

 

071125-Chi-1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi động viên các chiến sĩ đang sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trong đợt bão số 7 - Ảnh: Bá Toàn

 

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Phạm Ngọc Chi đã biểu dương thành tích của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trong công tác phòng chống bão, lũ những ngày qua. Chủ tịch lưu ý, bão số 7 đã suy yếu, không ảnh hưởng trực tiếp vào đất liền, nhưng có khả năng xảy ra lũ lớn trong những ngày tới, nên không được có tư tưởng chủ quan, mất cảnh giác và phải giữ nguyên các phương án bố trí lực lượng, phương tiện, sẵn sàng ứng phó cho đến khi bão, lũ đi qua. Chủ tịch cũng đã đi kiểm tra các đội xung kích cơ động đang trực chiến và động viên các chiến sĩ cố gắng, kiên trì chịu rét, chịu nhọc vì tính mạng và tài sản của nhân dân.

 

Chủ tịch đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng chống bão, lụt của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chặt chẽ, cơ động và khoa học. Đồng thời, chỉ rõ trách nhiệm, tầm quan trọng của lực lượng biên phòng hoạt động tìm kiếm cứu nạn, kêu gọi và hướng dẫn tàu thuyền đến nơi tránh trú bão an toàn.

 

Chủ tịch Phạm Ngọc Chi biểu dương thành tích của bộ đội biên phòng đã cứu được nhiều tính mạng và tài sản của nhân dân trong đợt lũ lớn vừa qua. Chủ tịch cũng lưu ý hiện nay có thể cho các tàu cá đánh bắt gần bờ hoạt động để bà con kiếm sống, nhưng tuyệt đối không cho các phương tiện đánh bắt xa bờ ra khơi vì còn rất nguy hiểm.  

 

Đối với lực lượng vũ trang Công an tỉnh, để sẵn sàng ứng phó với đợt bão, lũ lần này, Công an tỉnh đã huy động 200 chiến sĩ trực tại các đơn vị, chuẩn bị 5 canô và 70 chiến sĩ luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh. Chủ tịch Phạm Ngọc Chi khen ngợi các phương án phòng, chống và cứu hộ, cứu nạn của đơn vị Công an tỉnh. Chủ tịch nhấn mạnh, ở các vùng sơ tán, lực lượng công an phải chú trọng vấn đề an ninh trật tự và bảo vệ an toàn tài sản của người dân, tránh sự lợi dụng của kẻ xấu. Đồng thời, phải cương quyết trong công tác sơ tán dân, thường xuyên tuần tra, xử lý phân tuyến giao thông ở những nơi sạt lở đất gây ách tắt.

 

BÁ TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek