Chủ Nhật, 29/09/2024 12:21 CH
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
Xây dựng một đại gia đình ASEAN thống nhất trong đa dạng
Thứ Bảy, 24/11/2007 13:36 CH

Ngày 23/11, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Tổng Thư ký Hiệp hội các nước ASEAN Surin Pitsuwan, nhân dịp ông sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

071124--Thu-tuong.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Tổng Thư ký Hiệp hội các nước ASEAN Surin Pitsuwan. - Ảnh: Website Chính Phủ.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng nêu rõ: Việc thông qua Hiến chương ASEAN tại hội nghị này là một bước tiến mới, một mốc lịch sử quan trọng góp phần đưa hợp tác ASEAN lên tầm cao mới, chặt chẽ hơn, năng động và hiệu quả hơn.

Hiến chương ASEAN là khung pháp lý, là cơ sở để các quốc gia ASEAN tiếp tục hợp tác, phát triển trong tương lai trên cơ sở 3 trụ cột bền vững về chính trị, an ninh; kinh tế và văn hóa - xã hội. Hiến chương ASEAN đã đưa ASEAN trở thành một tổ chức liên chính phủ ở khu vực, có tư cách pháp nhân, hợp tác và liên kết chặt chẽ hơn, đoàn kết, thống nhất hơn; qua đó hỗ trợ thiết thực không chỉ cho quá trình hướng tới Cộng đồng ASEAN mà còn nâng cao vị thế của Hiệp hội với các đối tác và các tiến trình khác ở khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn Ngài Tổng Thư ký sẽ thực hiện tốt trọng trách được giao, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tiến trình phát triển của ASEAN trên cơ sở những quy định của bản Hiến chương đã được các nhà lãnh đạo các quốc gia ASEAN thông qua với sự nhất trí cao.

Thủ tướng cũng cho biết: Chính phủ Việt Nam đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục trình Quốc hội phê chuẩn việc gia nhập Hiến chương ASEAN.

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẵn sàng và sẽ tích cực phối hợp với Ngài Tổng Thư ký vì mục tiêu xây dựng đại gia đình ASEAN thống nhất trong đa dạng; đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển; đồng thời tôn trọng độc lập và chủ quyền, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, đồng thuận để có một ASEAN phát triển.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek