Chủ Nhật, 29/09/2024 20:20 CH
Website petitiononline ngừng hoạt động
Thứ Sáu, 12/10/2007 10:40 SA

Ông Len Aldis,Thư ký Hội Hữu nghị Anh - Việt, vừa có thư gửi Nhân Dân điện tử, thông báo website petitiononline ủng hộ nạn nhân chất độc da cam đã phải ngừng hoạt động do thời gian gần đây liên tục bị những kẻ phá hoại tấn công. Dưới đây là nội dung bức thư:

 

071012--Len-Aldis.jpgMột vài tuần trước, ngay sau khi đạt 700 nghìn chữ ký (con số này bây giờ là 711 nghìn) thì website www.petitiononline.com/AOVN/ bắt đầu nhận được những lời lẽ tục tĩu và mang tính xúc phạm, những lời lẽ này tất nhiên phải bị xoá đi, và chúng tôi đã làm như vậy.

 

Thế nhưng họ vẫn tiếp tục và làm cho website trở nên rất khó coi với dòng chữ “Chữ ký bị từ chối” ở vị trí người ủng hộ đăng ký tên của mình.

 

Những lời lẽ này là sự xúc phạm đối với những người là nạn nhân chất độc da cam mà chúng tôi đang cố gắng giúp đỡ bằng cách tìm kiếm công lý cho họ.

 

Website petitiononline chỉ là một phần của chiến dịch đang diễn ra trên thế giới nhằm tập hợp sự ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Thành công của nó đã đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch này. Nhiều tổ chức và cá nhân đã đưa đường link petitiononline vào website của họ. Cho phép tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả mọi người vì sự ủng hộ quý báu đó.

 

Chúng tôi rất vui mừng là Friction.TV đã sản xuất một video về vấn đề chất độc da cam mà qua đó, mọi người có thể nghe tôi nói và giới thiệu hình ảnh về một số nạn nhân. Video cho người xem cơ hội được lên tiếng về vấn đề này. Chỉ sau một vài tháng, gần 8.000 người đã xem video và nhiều người để lại ý kiến. Chúng tôi cũng rất vui mừng vì giờ đây, video này đã có mặt trên You Tube...

 

... Dù vô cùng lấy làm tiếc nhưng chúng tôi vẫn phải quyết định dừng việc thu thập chữ ký. Chúng tôi sẽ tiếp tục sự ủng hộ của mình trong chiến dịch quốc tế và tìm kiếm những cách khác để giúp mọi người bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với nạn nhân chất độc da cam.

 

Cho phép tôi kết thúc ở đây bằng cách một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với 700 nghìn người từ nhiều miền đất đã ủng hộ website. Chúng tôi cũng muốn được cảm ơn PetitionOnline (*) vì đã cho thỉnh nguyện thư của chúng tôi được đặt chỗ cũng như cảm ơn sự hỗ trợ và những góp ý của họ.

 

Chúng tôi tự hào vì đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi và nhiều ý kiến thiện chí kể từ khi thỉnh nguyện thư được đưa lên mạng.

 

Chắc chắn rằng cuộc đấu tranh vì nạn nhân chất độc da cam sẽ còn tiếp tục.

 

Từ hơn 10 năm qua, ông Len Aldis, 76 tuổi, dành rất nhiều thời gian, công sức của mình để ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam. "Còn bao nhiêu thế hệ nữa phải chịu hậu quả của chất độc da cam?" - câu hỏi ấy Len Aldis muốn đặt ra với tất cả mọi người, khi ông lập ra thỉnh nguyện thư trên mạng http://petitiononline.com/AOVN/ từ đầu tháng 3-2004: "Cần công lý cho nạn nhân chất độc da cam. Hãy ký tên để giúp họ".

 

Là người sáng lập Hội Hữu nghị Anh - Việt năm 1992, ông Len Aldis dành phần lớn những nỗ lực của mình để ủng hộ các nạn nhân chiến tranh ở Việt Nam. Ông thường xuyên tới nói chuyện ở các trường đại học, các hội, nhóm ở Anh, tổ chức triển lãm ảnh, chiếu phim về hậu quả của chất độc da cam, quyên góp tiền cho các nạn nhân.

 

Đi đâu, ông Len Aldis cũng kêu gọi mọi người ký tên vào kiến nghị. Lúc đầu, ông chỉ đặt mục tiêu thu thập được khoảng 300 nghìn chữ ký để gửi tới Chính phủ Mỹ, đến các công ty hoá chất. Nhưng trên thực tế, đã có hơn 700 nghìn người ký tên vào thỉnh nguyện thư, và theo ông, nếu chưa phải ngừng hoạt động thì website hoàn toàn có thể đạt đến con số một triệu chữ ký.

 

Len Aldis - Thư ký Hội Hữu nghị Anh - Việt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek