Thứ Hai, 30/09/2024 14:36 CH
Ở một đơn vị điểm
Thứ Sáu, 21/09/2007 13:42 CH

Phường 2 (TP Tuy Hòa) là một trong những đơn vị điểm của tỉnh Phú Yên về triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong thực hiện cuộc vận động, phường 2 đặc biệt chú trọng đến việc tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên đương chức, nhất là về thái độ phục vụ nhân dân.

 

Phòng tiếp dân của UBND phường 2 như thường lệ rất đông vào buổi sáng. Theo phản ánh của nhiều người dân, trước đây, có hôm chờ mỏi mắt vẫn không thấy cán bộ của phường ở đâu. Tuy nhiên, từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp với thực hiện cải cách hành chính, thì tình trạng trên ở phường 2 có thể nói là đã hoàn toàn chấm dứt. Cán bộ phường có mặt tại phòng làm việc rất đúng giờ, làm việc nhiệt tình với thái độ niềm nở, tận tình phục vụ nhân dân. Công việc diễn ra hết sức gọn gàng và trôi chảy. Được giải quyết một cách nhanh chóng,  người dân cũng rất vui vẻ, họ dành nhiều thiện cảm cho các cán bộ của phường. Chị Lê Thị Hoài Thu ở khu phố 2 phường 2 đến làm giấy chứng nhận hộ nghèo có mã số để con  được xét miễn giảm học phí và các khoản đóng góp. Chỉ chưa đầy 10 phút, giấy tờ của chị đã được giải quyết. Chị  cho biết đây không phải là lần đầu đến cơ quan công quyền ở phường 2 và lần nào chị cũng ra về rất mãn nguyện. Anh Bùi Văn Ngọc ở Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên thì cho biết, sáng nay anh đã đến một phường trong thành phố để công chứng một số giấy tờ của cơ quan nhưng chờ mãi mà chẳng thấy cán bộ tư pháp, anh đành phải đến đây. Công việc của anh được giải quyết nhanh chóng. Anh Ngọc nói  thêm: Không phải là những việc làm cao siêu, mà chính thái độ tận tình cởi mở, giải quyết nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người dân như ở đây là biểu hiện cụ thể của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

 

Có nhiều nội dung trong triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và không được xem nhẹ bất cứ một nội dung nào. Tuy nhiên, Bí thư Đảng ủy phường 2 Ngô Xuân Bình cho biết: Cách làm của phường 2 không dàn trải mà chọn khâu đột phá, với đối tượng là đội ngũ cán bộ, đảng viên đương chức. Mục tiêu là tạo sự chuyển biến thực sự trong nhận thức và hành động theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với đội ngũ cán bộ,  từ đó tạo nên chuyển biến mạnh mẽ trong các phong trào của địa phương. Không chỉ trong lĩnh vực cải cách hành chính, mà ở tất cả các lĩnh vực khác đều phải có sự chuyển biến. Ví như trong việc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe gắn máy, cán bộ, đảng viên, công chức phường 2 cũng rất gương mẫu thực hiện và không có ai vi phạm. Không chỉ tích cực công tác, cán bộ, đảng viên đương chức còn phải gương mẫu trong gia đình và khu dân cư, vận động gia đình, bà con lối xóm thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bí thư Đảng ủy Ngô Xuân Bình cũng cho biết phường 2 rất chú trọng phát huy cơ chế giám sát của quần chúng đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, coi sự tín nhiệm của quần chúng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với từng cán bộ, đảng viên. Anh Bùi Vũ Huy Khanh và chị Hồ Thanh Tâm, những cán bộ trẻ của UBND phường 2, cho biết: Từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chúng tôi thấy mình trưởng thành lên rất nhiều, đặc biệt là về ý thức nhiệm vụ công tác, thái độ phục vụ nhân dân.                                    

 

Những kết quả bước đầu mà phường 2 đạt được trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là rất đáng ghi nhận. Bí thư Đảng ủy phường 2 Ngô Xuân Bình cho biết: Phát huy kết quả này, phường 2 đang tiếp tục triển khai bước 2 của cuộc vận động, tạo nên sự chuyển biến toàn diện trong các phong trào của địa phương theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek