Chủ Nhật, 29/09/2024 08:27 SA
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thủ đô Wellington
Thứ Ba, 11/09/2007 10:30 SA

Vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 10/9 giờ địa phương (11 giờ 45 phút giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng Ðoàn đại biểu Nhà nước ta đã tới thủ đô Wellington, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước New Zealand theo lời mời của Toàn quyền Anand Satyanand và Thủ tướng Helen Clark.

 

Ngay sau khi đến Wellington, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với các đại diện kiều bào, sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại New Zealand. Chủ tịch nước vui mừng thông báo khái quát sự phát triển nổi bật của đất nước những năm qua; bày tỏ vui mừng khi thấy bà con có cuộc sống ổn định ở nước sở tại, đồng thời có những đóng góp tích cực xây dựng quê hương.

 

070911- CT du DDDN.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự Diễn đàn doanh nghiệp VN- New Zealand.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết khẳng định, Ðảng và Nhà nước luôn chủ trương phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo động lực mạnh mẽ và vững chắc cho công cuộc phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đưa đất nước sánh ngang các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong đợi. Trong công cuộc đó, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn được coi là một bộ phận không thể tách rời, một nguồn lực quan trọng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Chủ tịch nước mong bà con ở nơi xa luôn hướng về Tổ quốc với niềm tin là Ðảng và Nhà nước luôn chăm lo cho nhân dân, thường xuyên về thăm quê hương, cảnh giác với luận điệu xuyên tạc tình hình đất nước của các thế lực phản động.

 

Với các em sinh viên, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong các em nỗ lực học tập, lao động, đúc rút kinh nghiệm để sau này về góp phần xây dựng đất nước. Chủ tịch nước tin tưởng với đà phát triển hiện nay, Tổ quốc sẽ thu hút được ngày càng nhiều nhân tài là các em sinh viên học tập ở nước ngoài, cũng như những người Việt Nam ở nước ngoài.

 

* Sáng cùng ngày, tại thành phố Christchurch, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm cấp Nhà nước New Zealand, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và phát biểu ý kiến tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thương mại New Zealand, Hiệp hội Ðánh cá New Zealand phối hợp tổ chức. Diễn đàn thu hút hơn 100 đại diện doanh nghiệp hai nước tham dự.

 

Theo TTXVN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek