Thứ Tư, 02/10/2024 15:17 CH
Tạo bước đột phá trong công tác huấn luyện bộ đội
Thứ Sáu, 17/02/2006 14:44 CH

Phát huy thành tích, kết quả công tác huấn luyện năm 2005. Năm nay Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai cho các cơ quan, đơn vị LLVT tập trung thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu của công tác huấn luyện quân sự - giáo dục chính trị năm 2006.

 

Huấn luyện ở đơn vị T5 anh hùng - Ảnh: Văn Đạt

 

Trước hết, từng đơn vị và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh phải quán triệt sâu sắc mệnh lệnh, nhiệm vụ quân sự-quốc phòng năm 2006 của Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Nhiệm vụ này được triển khai đến cơ sở theo đúng kế hoạch, đúng chuyên ngành đảm nhiệm, trong đó tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự - giáo dục chính trị cho LLVT, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Để thực hiện tốt vấn đề này, từng cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ huấn luyện tiếp tục đổi mới công tác huấn luyện phù hợp và thực hiện theo phương châm ''cơ bản, thiết thực, vững chắc'', coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với tình huống chiến đấu và đối tượng tác chiến; tổ chức huấn luyện kỹ thuật kết hợp với chiến thuật, khai thác sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị và phát huy cách đánh truyền thống của LLVT địa phương; Tổ chức giáo dục cho đội ngũ cán bộ sĩ quan, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức tự giác cao, có đạo đức phẩm chất tốt, đủ khả năng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đi đôi với huấn luyện các đơn vị tổ chức phát động phong trào thi đua quyết thắng.

 

Trước khi huấn luyện, công tác tập huấn cán bộ theo phân cấp cần thực hiện tốt; kịp thời phát hiện và khắc phục những khâu yếu, mặt yếu trong quá trình chuẩn bị cũng như khi tổ chức huấn luyện. Đồng thời, các đơn vị tích cực nghiên cứu cải tiến mô hình học cụ, đồ dùng huấn luyện, chủ động biên soạn hoàn chỉnh tài liệu giáo án của từng cấp, để nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong quá trình tổ chức huấn luyện và diễn tập, phải tuân thủ các nguyên tắc bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Ngoài ra, trong huấn luyện phải gắn kết với việc xây dựng quân đội nề nếp, chính qui, thực hiện đầy đủ các chế độ ngày, tuần; kết hợp giữa huấn luyện với việc rèn luyện thể lực để nâng cao sức khoẻ cho bộ đội.

 

Trong thời gian huấn luyện, các cơ quan, đơn vị cần tổ chức hội thi, hội thao cấp mình và tham gia hội thi, hội thao cấp trên đạt chất lượng, hiệu quả; chú ý tổ chức huấn luyện cho các phân đội ở các quân binh chủng như: Công binh, pháo binh, thông tin, trinh sát, phòng không và đơn vị Tăng-Thiết giáp, kết quả đạt khá giỏi trở lên. Đặc biệt là tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới đợt I và đợt II năm 2006 đầy đủ nội dung, chương trình, bảo đảm an toàn. Phấn đấu các nội dung huấn luyện đều đạt 100% khá giỏi, trong đó có 50% nội dung đạt loại gỏi. Kết thúc khoá huấn luyện, 100% chiến sĩ an tâm tư tưởng, phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

 

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek