Chủ Nhật, 29/09/2024 16:35 CH
Góp phần phát triển vững mạnh Nhà nước của dân, do dân, vì dân
Chủ Nhật, 02/09/2007 07:03 SA

Cùng cả nước; toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta trọng thể kỷ niệm 62 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - Một sự kiện trọng đại, mở đầu và mở đường cho sự phát triển rực rỡ của dân tộc Việt Nam trong thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh.

 

Cách mạng Tháng Tám là một điển hình thành công rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc ta. Đây là cuộc vùng dậy của dân tộc ta trải qua mấy nghìn năm phấn đấu, là đỉnh cao của ý chí quật cường, sức mạnh cộng đồng, tầm cao trí tuệ dân tộc hòa quyện cùng học thuyết Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Cùng với thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, lần đầu tiên trong lịch sử, một nhà nước công nông ra đời gắn bó mật thiết với nhân dân. Nhân dân ta từ kiếp nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Sự ra đời của nhà nước dân chủ nhân dân ở Việt Nam là một bước nhảy vọt to lớn, là cuộc đổi đời vĩ đại không chỉ trong lịch sử Việt Nam mà cả trong lịch sử đấu tranh giải phóng của các dân tộc bị áp bức chống chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

 

Ngày 2/9/1945, tại quảng trường lịch sử của thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh đạo cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công đã trịnh trọng đọc Tuyên ngôn độc lập, trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật, đã trở thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”... Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và lời tuyên ngôn ấy đã trở thành tinh thần và ý chí Việt Nam hướng đến tương lai tươi sáng.

 

Để bảo vệ và phát triển thành quả vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc đã anh dũng tiến hành các cuộc kháng chiến cứu nước ròng rã 30 năm, vượt qua mọi gian khổ hy sinh và lập nên những chiến công chói lọi: Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 chấn động địa cầu, Đại thắng mùa xuân 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Và, sau hơn 20 năm tiến hành công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, nhân dân ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nước ta không những thoát ra khỏi khủng hoảng kinh tế xã hội mà còn tạo được sự phát triển nhanh, có vị trí ngang tầm thời đại, và đang đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa nhằm sớm ra khỏi tình trạng kém phát triển, thực hiện mục tiêu “dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 

Kỷ niệm 62 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được kết quả bước đầu sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và đang nỗ lực đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới trong điều kiện đất nước ngày càng chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế. Thắng lợi có ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XII đã đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phát triển đất nước, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của dân, do dân và vì dân.

 

Do vậy, để thiết thực kỷ niệm 62 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và góp phần cùng cả nước phát triển vững chắc Nhà nước của dân, do dân và vì dân, toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân tỉnh ta ra sức học tập, quán triệt và thực hiện thắng lợi các chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng, các Nghị quyết hội nghị Trung ương 4, Trung ương 5 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, đặc biệt là ra sức đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền các cấp, nhất là trên lĩnh vực thu hút đầu tư và thương mại, ... đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng và tạo sự tin cậy cho người dân và các nhà đầu tư. Đồng thời, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện sâu rộng, thiết thực, hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và hành động cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của hệ thống chính trị và trong toàn Đảng bộ, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức nhà nước vừa có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vừa có đạo đức cách mạng, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân, liêm khiết trong thi hành công vụ, thật sự là “đầy tớ trung thành” của nhân dân như Bác Hồ đã dạy.

 

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chúng ta phát huy cao độ sức mạnh toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân Phú Yên nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước hoàn thành xuất sắc kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2007, tiếp nhận và triển khai có hiệu quả các dự án kinh tế trọng điểm đã và đang được Chính phủ phê duyệt và cho phép các nhà đầu tư triển khai triên địa bàn tỉnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để Phú Yên theo kịp đà phát triển chung của đất nước.                  

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek