Thứ Ba, 01/10/2024 14:15 CH
Lãnh đạo Tập đoàn tài chính JP Morgan Chase: “Thành công của Việt Nam cũng chính là thành công của chúng tôi"
Thứ Năm, 05/07/2007 16:36 CH

Tối ngày 4/7, kết thúc ngày làm việc đầu tiên tại Kolkata, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến Mumbai, trung tâm kinh tế của Ấn Độ. Trong ngày làm việc hôm nay, Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn JP Morgan Chase, đến dự Diễn đàn Doanh nghiệp, thăm khu công nghệ thông tin Knowledge City. Buổi chiều, đoàn sẽ đến New Delhi, đến thăm Qutub Minar, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ...

070705- Thu tuong tai san bay.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay Kolkata - Ảnh: TTO

Thành phố Mumbai (trước là Bombay, thủ phủ của bang Maharashtra) là trung tâm thương mại của Ấn Độ. Giống như New York của nước Mỹ, Mumbai là nơi đóng đô của các thể chế tài chính quan tọng như Ngân hàng RBI, trung tâm chứng khoán Bombay BSE, Trung tâm chứng khoán quốc gia Ấn Độ NSE, trụ sở của nhiều tập đoàn lớn của Ấn Độ cũng đóng tại đây.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp, trước gần 1000 đại diện của các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông tin cho doanh nghiệp về tình hình kinh tế, các chính sách của Việt Nam nhằm tạo môi trường thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, quan tâm tới quyền lợi của nhà đầu tư và nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng thuận lợi nhất có thể.  

Thủ tướng cũng khẳng định, "hai nước Việt Nam - Ấn Độ có điều kiện đặc biệt thuận lợi để tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư và kinh doanh... dựa trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống lâu đời và tốt đẹp". Thủ tướng nhấn mạnh "Việt Nam sẽ làm hết sức để thúc đẩy đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Ấn Độ và ASEAN cũng như hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Ấn Độ".

Chủ tịch Liên hiệp công nghiệp Ấn Độ đã thay mặt phía Ấn Độ ca ngợi Việt Nam vì những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập vào nền kinh tế thế giới hiện nay. Ông nói: "các doanh nghiệp Ấn đều rất quan tâm và muốn tìm cơ hội đến với Việt Nam, học hỏi các kinh nghiệm của Việt Nam".

Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Morgan Chase, ông Gaby Abdelnour cho biết Tập đoàn Tài chính JP Morgan Chase đang rất nỗ lực để thâm nhập vào thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chỉ cách đây hơn hai tháng, vị Chủ tịch của Tập đoàn đã sang Việt Nam để tìm hiểu về những cơ hội làm ăn tại Việt Nam.

"Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều cơ hội lớn. Chúng tôi đang nghiên cứu và xem xét khả năng đưa các nguồn lực, tài chính của chúng tôi vào Việt Nam. Nhưng chúng tôi muốn làm tìm hiểu thật kỹ càng, để xây dựng một chiến lược làm ăn đúng đắn và lâu dài tại Việt Nam".

Chủ tịch Liên hiệp công nghiệp Ấn Độ cũng khẳng định, hợp tác với Việt Nam, các doanh nghiệp Ấn Độ muốn học tập và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong đầu tư, kinh doanh và thương mại, đặc biệt ở lĩnh vực công nghệ thông tin. "Với các tập đoàn như Chase Morgan, thành công của Việt Nam cũng chính là thành công của chúng tôi", ông nhấn mạnh.

Chiều nay, Thủ tướng đến thăm thành phố Knowledge. Sau đó, đoàn sẽ tới New Delhi, thăm Qutub Minar, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, thăm khu tưởng niệm Mahatma Gandhi, tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Hạ viện, lãnh đạo các đảng, chào xã giao Tổng thống Abdul Kalam, Chủ tịch Đảng Quốc đại Sonia Gandhi, lãnh đạo phe đối lập tại Hạ viện Shri LK Advani...

HOÀNG KIM (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek