Thứ Hai, 30/09/2024 10:36 SA
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc:
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã phát huy tác dụng tích cực
Chủ Nhật, 01/07/2007 07:00 SA

Hơn bốn tháng qua, huyện Sông Hinh là một trong những địa phương triển khai  cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” rộng rãi trong cán bộ, đảng viên. Trao đổi với Báo Phú Yên, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động huyện Sông Hinh, cho biết:

 

070629-anh-NVN.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh - Ảnh: H.CHƯƠNG

Chúng tôi đang triển khai bước lấy ý kiến quần chúng nơi cư trú đối với cán bộ, đảng viên. Trước đó, gần 1.100 đảng viên sinh hoạt tại 45 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã học tập ba chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương). Sông Hinh có khác các nơi là ngoài nghiên cứu,  quán triệt ba chuyên đề theo quy định, còn tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập tác phẩm “Sửa đổi lề lối làm việc” của Bác Hồ,  xem phim tư liệu “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người”… và phát động sưu tầm các tài liệu liên quan đến Hồ Chí Minh. Đây là những hoạt động bổ trợ, góp phần sinh động hóa việc học tập lý luận chính trị và qua đó, giúp đảng viên hiểu thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như những bài học về người công bộc của dân mà Chủ tịch Hồ Chí Minh muốn gởi tới chúng ta là rất gần gũi chứ không xa lạ, cao siêu. Công việc tập trung hiện nay là từng chi bộ, đảng bộ xây dựng chương trình hành động của mình và đây là một vấn đề mới nên còn khá lúng  túng. Cùng với kiến nghị Ban Chỉ đạo của tỉnh có hướng dẫn cụ thể, Ban Chỉ đạo của huyện còn phân công các thành viên đi xuống các tổ chức cơ sở Đảng để tham mưu, phối hợp xây chương trình hành động và theo kế hoạch, toàn huyện sẽ hoàn thành các chương trình hành động vào cuối tháng 7 tới.

 

* Được biết, Sông Hinh là địa phương  đầu tiên ở Phú Yên triển khai chào cờ đầu tuần. Đồng chí có thể cho biết rõ hơn kết quả của việc làm ý nghĩa này?

 

“Huyện ủy Sông Hinh đã có nhiều hình thức  phong phú, sinh động  trong triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hiệu quả  cụ thể và dễ thấy nhất là đã chấn chỉnh tốt giờ giấc,  tác phong làm việc của cán bộ công chức. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh  chính là bắt đầu  ngay từ những công việc cụ thể hàng ngày như  trên. Mong rằng, trong những năm tới, huyện Sông Hinh sẽ  tiếp tục có nhiều bứt phá mới, để đẩy  mạnh hơn nữa phát triển  KT – XH, giữ vững AN – QP, xây dựng quê hương  giàu đẹp”.

(Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên Vũ Văn Thoại)

- Vào đầu tháng 11/2006, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, chúng tôi tổ chức chào cờ  ở hai khối Đảng và chính quyền cấp huyện vào sáng thứ hai đầu tuần. Đến ngày 7/2/2007, việc chào cờ đầu tuần đã được toàn bộ 11 xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức đồng loạt vào mỗi sáng thứ hai. Đến nay, việc chào cờ Tổ quốc, hát quốc ca đã trở thành nề nếp tự giác  đầu tuần của cán bộ, công nhân viên trong huyện. Nhiều cán bộ, đảng viên nói với nhau: Đúng ra hoạt động này phải thực hiện  từ lâu. Bởi vì, mỗi lần chào cờ,  lại thấy thêm dạt dào tình cảm và tinh thần trách nhiệm  đối với quê hương, đất nước, đồng bào… Dưới cờ, chúng tôi đọc tác phẩm “Sửa đổi lề lối làm việc” để nhắc nhở cùng nhau luôn đổi mới phong cách  làm việc nhằm ngày càng công tác và phục vụ nhân dân tốt hơn, nhất là trong thời kỳ mà yêu cầu cải cách thủ tục hành chính đang đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết như hiện nay. Sau ngày 19/5 vừa rồi, kết thúc việc học tập tác phẩm này, chúng tôi cho đọc dưới cờ các mẩu chuyện, câu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo tôi, duy trì tốt việc chào cờ đầu tuần cũng đã góp phần  nâng cao tác động, hiệu quả  của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

* Theo đồng chí, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã triển khai ở Sông Hinh đã phát huy tác dụng như thế nào?

 

- Có thể khẳng  định rằng, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã bước đầu có tác động tích cực đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn huyện. Chẳng hạn, lề lối, tác phong làm việc của cán bộ công chức đã chuyển biến theo hướng tốt hơn. Trước khi phát động rộng rãi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tình trạng  họp hành theo “giờ cao su”, đến công sở trễ, về nhà sớm, trong “tám giờ vàng ngọc” rủ rê nhau đi uống rượu bia, la cà ở quán bida… không phải là không  xảy ra ở Sông Hinh. Nhưng từ khi triển khai  cuộc vận động theo các bước gắn với chào cờ đầu tuần, tình hình đã khác hẳn. Bây giờ, hiện tượng đi trễ về sớm, lai rai trong giờ hành chính, đi họp không đúng giờ đã chấm dứt. Đặc biệt, ý thức trách nhiệm trong xử lý công việc, nhiệm vụ được giao của cán bộ công chức ở các cơ quan đã được nâng lên rõ rệt, nhất là trong ứng xử, quan hệ với các tổ chức và người dân đến liên hệ công tác. Cuộc vận động này kéo dài đến năm 2011 và còn rất nhiều việc phải làm để thực sự đạt kết quả vững chắc, sâu rộng. Tuy vậy, theo tôi, đây là những tín hiệu đáng mừng và cho thấy việc chỉ đạo của huyện đã đi đúng hướng. Vấn đề là trong thời gian tới, cần tiếp tục chỉ đạo sát hợp và kịp thời rút kinh nghiệm để khắc phục tốt các tồn tại.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

THẠCH BI SƠN (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek