Thứ Hai, 07/10/2024 16:23 CH
Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc:
Thăm học viên lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp tại xã Cà Lúi
Thứ Năm, 15/01/2015 10:49 SA

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc nói chuyện với các học viên lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp (khóa V) - Ảnh: THẠCH BÍCH

Chiều tối 14/1, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm các học viên lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp (khóa V) của Trung ương đang nghiên cứu thực tế tại xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa). Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy, UBND huyện Sơn Hòa, Tỉnh Đoàn, BHXH và Ban Quản lý các dự án thủy lợi tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam, Trưởng nhóm học viên tại xã Cà Lúi, đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy một số kết quả về tình hình nghiên cứu thực tế của nhóm tại địa phương. Theo đó, nhóm có 9 học viên và 1 giảng viên của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. 6 ngày qua, nhóm chia làm 3 tổ, thâm nhập địa bàn, tìm hiểu đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân, tìm hiểu hoạt động của hệ thống chính trị của xã. Đồng thời, có các trải nghiệm như tham gia chặt mía, nhổ sắn, cùng với cán bộ, nhân dân xã Cà Lúi san ủi mặt bằng làm công trình phục vụ các hoạt động văn hóa thể thao cộng đồng. Qua đó, càng hiểu thêm đời sống, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân địa phương, hiệu quả của việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại cơ sở để phục vụ tốt hơn cho công tác. Nhóm cũng đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã 290 triệu đồng, tặng 16 chiếc xe đạp và trao 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó ở các thôn, buôn.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Tấn Lộc đã giới thiệu với các học viên một số nét cơ bản về xã Cà Lúi và tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị ở các xã miền núi trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các học viên lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp (khóa V) của Trung ương, qua đợt nghiên cứu tại Phú Yên lần này, từ những trải nghiệm thực tế của mình ở Cà Lúi, trong thời gian tới, sẽ góp phần cùng Trung ương, Chính phủ hoạch định và triển khai thực hiện các chính sách phù hợp để góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội miền núi cả nước phát triển nhanh và bền vững, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek