Thứ Hai, 07/10/2024 16:31 CH
Trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2015:
Tập trung chỉ đạo và tổ chức tốt công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp
Thứ Năm, 15/01/2015 08:14 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển đảo - Ảnh: X.HIẾU

Chiều 14/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

 

Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; cùng nhiều đại biểu đã đến dự.

 

Báo cáo do đồng chí Phạm Thanh Chung, Phó trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày tại hội nghị cho biết: Năm 2014, ngành Tuyên giáo đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp; cán bộ, đảng viên trong ngành đã nỗ lực, sáng tạo, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chủ động tham mưu xây dựng các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết Trung ương 8, 9 (khóa XI); đổi mới nội dung văn bản hướng dẫn, là cơ sở để ban tuyên giáo các cấp vận dụng chỉ đạo kịp thời công tác tuyên giáo ở địa phương, cơ cở. Việc giao ban báo chí được tổ chức thường xuyên, kịp thời định hướng hoạt động tuyên truyền của các cơ quan báo chí, nhất là tuyên truyền về việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và chủ trương, biện pháp đấu tranh của ta. Qua đó, góp phần ổn định tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh; làm cho nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, an ninh trật tự, an toàn xã hội. Cùng với thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy; việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đặc biệt là phong trào “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”… đã góp phần tạo nên những kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Năm 2015, toàn ngành Tuyên giáo tập trung chỉ đạo và tổ chức tốt công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm các sự kiện trọng đại của Đảng và của dân tộc. Đồng thời tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy; thường xuyên quan tâm chỉ đạo, định hướng và tổ chức công tác tuyên truyền, báo chí, xuất bản. Đổi mới mạnh mẽ phương thức, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính hiệu quả của công tác tuyên giáo. Đổi mới công tác nắm, nghiên cứu dư luận xã hội, mở rộng đối tượng điều tra ở các cấp nhằm nâng cao năng lực dự báo tình hình, diễn biến tâm trạng, tư tưởng chính trị để tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vấn đề phức tạp, nhạy cảm, các lĩnh vực gây bức xúc trong xã hội. Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nhất là tuyên truyền miệng; kịp thời, cung cấp đầy đủ thông tin đến các tầng lớp nhân dân, để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng và đồng thuận với những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: Cán bộ làm công tác tuyên giáo phải có tư tưởng chính thống và quan điểm, cách nhìn thống nhất, tuyệt đối trung thành với đường lối của Đảng và phải luôn trong tư thế tấn công, kịp thời đấu tranh trước âm mưu thủ đoạn chống phá của kẻ thù và những phần tử chống phá Đảng. Đồng chí biểu dương những kết quả mà ngành Tuyên giáo tỉnh đã đạt được trong năm qua và lưu ý cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các địa phương, đơn vị, trong năm 2015 tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp và các ngày lễ lớn và phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra. Nâng cao hơn nữa việc điều tra, nắm bắt dư luận xã hội…

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về biển đảo năm 2013 và 2014; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2014.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek