Thứ Năm, 10/10/2024 13:25 CH
Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh:
Tích cực đấu tranh với tiêu cực, tham nhũng
Thứ Bảy, 29/03/2014 09:00 SA

Ngày 28/3, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo và cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

NBT140329.jpg

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy - Ảnh: LẠC VIỆT

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thái Học, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban và các đồng chí Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo về tình hình hoạt động của ban từ khi thành lập cho đến nay; nhiệm vụ trọng tâm của công tác phòng chống tham nhũng - nội chính (PCTN-NC) năm 2014. Báo cáo cho biết, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, được sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh ủy, trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính đã từng bước được củng cố, hoàn thiện bộ máy. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tập thể lãnh đạo ban luôn bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, chương trình hành động, nghị quyết của Tỉnh ủy, triển khai theo nhiệm vụ được phân công. Trong thời gian qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận hơn 212 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt có 7 vụ việc về nội chính và 7 vụ án có liên quan đến tham nhũng nổi cộm, được dư luận đặc biệt quan tâm, Ban Nội chính đã có báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để có hướng xử lý trong năm 2014.

 

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy đối với Ban Nội chính Tỉnh ủy, biểu dương sự cố gắng và những nỗ lực của lãnh đạo và cán bộ Ban Nội chính trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý, Ban Nội chính là cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác PCTN-NC. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, điều quan trọng là phải nắm chắc chức năng, nhiệm vụ của mình để tham mưu cho đúng và phải biết cách làm. Như cán bộ văn phòng, với đơn thư khiếu nại, tố cáo trước tiên phải biết phân loại đơn nào thụ lý, đơn nào “kính chuyển”. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: Trong xử lý công việc, nhất là những vụ việc nổi cộm phải bám sát sự lãnh đạo và tranh thủ ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy, không để sai lệch nội dung, bản chất vụ việc, làm mất niềm tin của dân đối với Đảng, với chế độ. Quan hệ phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị phải chú ý hài hòa về mặt tình - lý, tránh “gây sốc”. Điều quan trọng được đặt lên hàng đầu là phải tích cực đấu tranh với tiêu cực và tham nhũng. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh cũng đề nghị Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Ban Nội chính hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước mắt là bố trí biên chế đủ theo quy định của Trung ương.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek