Thứ Năm, 10/10/2024 15:18 CH
Thêm 21 bà mẹ được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Thứ Sáu, 28/03/2014 07:55 SA

* Biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước

 

Ngày 27/3, tại Hội trường Nhà văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Công bố quyết định của Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 21 bà mẹ thuộc tỉnh Phú Yên, đã có nhiều cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2013; triển khai phương hướng nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2014. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước đã đến dự.

Me-AH140328.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc gắn Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các bà mẹ - Ảnh: L.VIỆT

Báo cáo do đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh trình tại hội nghị cho biết: Năm 2013, công tác TĐKT đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới và sáng tạo trong việc tập trung tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực; nội dung thi đua luôn bám sát và hướng trọng tâm vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp có tác dụng tuyên truyền, giáo dục sâu rộng tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới các ngành, các cấp, phát huy truyền thống yêu nước, khơi dậy ý thức tự giác, sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân. Phong trào thi đua “Phú Yên chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” bước đầu đã đem lại kết quả tích cực. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được triển khai bài bản, có tiêu chí và nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể, thiết thực, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Công tác tuyên truyền những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước được tăng cường hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác TĐKT cũng còn một số khuyết điểm, hạn chế, như: Hình thức tổ chức phát động một số phong trào thi đua chưa tạo được sự hấp dẫn, không khí thiếu sôi nổi để các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tự nguyện tham gia đã làm hạn chế kết quả thi đua. Công tác xét thành tích TĐKT thường xuyên ở một số đơn vị, địa phương chất lượng chưa cao; việc bình xét còn nể nang nên có thành tích, sáng kiến chưa thể hiện tính tiêu biểu, tác dụng noi gương, học tập không cao. Việc đề nghị khen thưởng các hình thức cấp Nhà nước và các danh hiệu thi đua vẫn chủ yếu tập trung đối tượng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, công tác, các hộ gia đình, thôn buôn còn ít…

Hội nghị cũng đã công bố các quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Huân chương Lao động hạng 3 cho 3 cá nhân. Đồng thời công bố các quyết định của UBND tỉnh tặng Cờ Đơn vị xuất sắc nhất cụm - khối cho 23 tập thể; tặng Bằng khen cho 49 tập thể; tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể và tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek