Thứ Năm, 10/10/2024 15:16 CH
Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 4 (vòng IV):
Đổi mới công tác tuyên truyền xây dựng Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới
Thứ Sáu, 28/03/2014 08:04 SA

Sáng 27/3, tại TP Huế đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vục miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 4 (vòng IV) với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng Đảng trong tình hình mới” do BáoThừa Thiên - Huế đăng cai tổ chức.

hoi-thao140328.jpg

Quang cảnh hội thảo

Các đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên - Huế; Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo, phóng viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo một số báo bạn ngoài khu vực và các đại biểu đã đến dự.

Đề dẫn và các tham luận trình bày tại hội thảo lần này khẳng định: Trong những năm qua, báo Đảng địa phương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng đã có những đóng góp rất quan trọng vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước và từng địa phương. Trong đó, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, góp phần giữ vững lập trường quan điểm của Đảng; đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; tuyên truyền, vận động và cổ vũ nhân dân thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các nghị quyết, mục tiêu, chỉ tiêu của Đảng bộ và chính quyền các địa phương. Đồng thời, đấu tranh với các biểu hiện phai nhạt lý tưởng, suy thoái về đạo đức lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác từ trong nội bộ; góp phần định hướng tư tưởng và dư luận xã hội. Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền xây dựng Đảng, vấn đề quan trọng nhất là các báo Đảng trong khu vực phải chăm lo xây dựng đội ngũ phóng viên chuyên trách lĩnh vực này có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, nắm vững các nguyên tắc, quy định… về công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, các cấp, ngành cần tạo điều kiện thuận lợi để góp phần giúp báo Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn cho rằng, để làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, các báo Đảng trong khu vực cần có sự phối hợp đồng bộ với các ban xây dựng Đảng, các cấp, ngành liên quan, nhất là trong lĩnh vực nắm, cung cấp kịp thời các thông tin nhạy cảm. Bên cạnh đó, bố trí đội ngũ phóng viên có tâm, có tầm để tuyên truyền về xây dựng Đảng vừa phong phú, sinh động vừa đúng định hướng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

 Trước đó, các nhà báo dự hội thảo đã đi thăm một số di tích lịch sử, danh thắng, cơ sở văn hóa, kinh tế của tỉnh Thừa Thiên-Huế, dự khánh thành và bàn giao nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Bến Củi (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Công trình này được khởi công từ 20/2/2014 với tổng kinh phí 90 triệu đồng, trong đó, các báo Đảng miền Trung - Tây Nguyên hỗ trợ 50 triệu đồng, UBND huyện Phong Điền hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại do người dân thôn Bến Củi đóng góp.

Được biết, hội thảo báo Đảng các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên năm 2015 do Báo Đà Nẵng đăng cai sẽ diễn ra vào tháng 4/2015 tại TP Đà Nẵng.

BÍCH THẠCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek