Thứ Tư, 02/10/2024 21:26 CH
Làm việc tại Xã đoàn An Hải, Bí thư Thứ nhất TW Đoàn Võ Văn Thưởng:
Nên mạnh dạn trao đổi và giao việc cho thanh niên
Thứ Tư, 28/03/2007 07:21 SA

Hôm qua (27/3), Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại Phú Yên

 

070328-thuong.jpg

Bí thư thứ nhất TW Đoàn Võ Văn Thưởng (trái) tặng quà cho Xã đoàn An Hải (huyện Tuy An)

Ngay sau khi đến Phú Yên, đoàn đã cùng BCH Tỉnh đoàn về thăm và làm việc tại xã An Hải (huyện Tuy An).


Sau khi nghe báo cáo tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của An Hải trong thời gian qua, đồng chí Võ Văn  Thưởng  nhận định: Mặc dù xã An Hải còn nhiều khó khăn, nhưng các cán bộ Đoàn đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích. Các chi đoàn có nhiều hoạt động phong phú, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa-văn nghệ, thể dục - thể thao cho đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN). Đồng chí cho rằng thời gian tới, địa phương và Đoàn thanh niên cần tích cực chăm lo lợi ích kinh tế của ĐV-TN; cán bộ phải biết có bao nhiêu thanh niên nghèo đang cần vay vốn, học nghề, muốn đi xuất khẩu lao động… từ đó tìm được nguồn vốn, cách thức xây dựng dự án vay vốn để giúp ĐV-TN. Đồng chí  Võ Văn Thưởng khẳng định hiện không thiếu các nguồn vốn cho ĐV - TN vay, vấn đề là cách tiếp cận, lập dự án, làm ăn có hiệu quả và giữ chữ tín với ngân hàng.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện mạnh mẽ hơn nữa đến các hoạt động của Đoàn thanh niên. “Nên mạnh dạn gợi ý, trao đổi, giao việc và cấp kinh phí cho chi đoàn” – đồng chí nhấn mạnh.

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng ghi nhận kiến nghị của đoàn viên thanh niên An Hải, hứa sẽ phối hợp  cùng các cấp ngành để khảo sát xây dựng làng ngư nghiệp thanh niên. Nhân dịp này, đồng chí cũng đã tặng khăn quàng đỏ, áo Đoàn cho thanh thiếu niên địa phương.

 

Sau khi làm việc tại An Hải, buổi tối cùng ngày, Đoàn công tác Trung ương Đoàn cũng đã đến thăm Đoàn Công an tỉnh và Đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa.

 

Sáng nay (28/3), Đoàn công tác Trung ương Đoàn sẽ dự Hội nghị tổng kết công tác thanh niên của Đảng năm 2006 và triển khai nhiệm vụ năm 2007.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek