Thứ Tư, 02/10/2024 21:21 CH
Quốc hội thảo luận các báo cáo công tác của Chủ tịch nước, Chính phủ, TAND và viện KSND Tối cao
Thứ Tư, 28/03/2007 07:21 SA

Hôm qua (27/3), dưới sự điều khiển của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn Yểu, kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XI thảo luận Báo cáo công tác cả nhiệm kỳ của Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao.

 

Các đại biểu cho rằng, nhiệm kỳ qua, các cơ quan tư pháp đạt được kết quả lớn nhất trên 3 phương diện: Giải quyết các vụ việc lớn về hình sự, dân sự, góp phần ổn định an ninh, chính trị, phát triển kinh tế-xã hội; Số lượng, chất lượng công chức đều được nâng lên; Cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cũng được tăng lên đáng kể.

 

Nội dung quan trọng được các đại biểu tập trung ý kiến là xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp đáp ứng yêu cầu hội nhập của đất nước. Có ý kiến cho rằng, đội ngũ cán bộ tư pháp phải chuyên nghiệp hơn, phẩm chất đạo đức cao hơn và ngành tư pháp cần đưa ra những tiêu chí cụ thể trong việc đào tạo, xây dựng lực lượng. Tình trạng yếu kém của cán bộ cần phải được khắc phục trong vòng 5-10 năm tới, nếu không, đó sẽ là yếu kém kéo dài trong các nhiệm kỳ sau. Một số ý kiến cho rằng huỷ và xử lại án quá cao, vì thế cần phải xem xét trách nhiệm của người xét xử một cách cụ thể.

 

Một ngày trước đó (ngày 26/3), Quốc hội đã thảo luận báo cáo công tác cả nhiệm kỳ của Chủ tịch nước. Các đại biểu nhất trí với những nội dung mà Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trình bày trong Báo cáo công tác cả nhiệm kỳ 2002-2007 của Chủ tịch nước, đồng thời đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch nước trong việc cải cách hệ thống tư pháp, đóng góp quan trọng vào hoạt động của bộ máy nhà nước.

 

Cùng ngày, Quốc hội cũng đã thảo luận báo cáo công tác cả nhiệm kỳ của Chính phủ. Các đại biểu đã đánh giá cao vai trò của Chính phủ trong việc thực thi các chủ trương, chính sách, hành pháp. Chính phủ đã cố gắng hoàn thiện, đưa luật vào cuộc sống. Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và các thành viên của Chính phủ đều rất sát dân. Nhờ sự năng động của Chính phủ, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao hơn bao giờ hết, tiếng nói của Việt Nam tại các Hội nghị quốc tế luôn được đánh giá cao...

 

KHƯƠNG NGUYÊN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek