Chủ Nhật, 13/10/2024 11:20 SA
UBND huyện Đồng Xuân trả lời kiến nghị của cử tri
Thứ Năm, 16/01/2014 07:00 SA

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII của ĐBQH tỉnh, nhiều cử tri phản ánh: Xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân là xã đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn, địa hình chia cắt vào mùa mưa bão, hệ thống đường giao thông xuống cấp (không có cầu qua các suối lớn tuyến Xuân Quang 1 - Phú Mỡ, tuyến Bà Đài Phú Mỡ - Xuân Lãnh, tuyến Làng Đồng - Xuân Lãnh) đi lại rất khó khăn. Đề nghị xem xét có kế hoạch đầu tư nâng cấp các tuyến đường này đđáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 

Trên cơ sở phản ánh của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết. Được sự phân công của UBND tỉnh, UBND huyện Đồng Xuân có công văn số 790 ngày 12/11/2013 trả lời cụ thể như sau:

 

- Tuyến Xuân Quang 1 - Phú Mỡ thuộc ĐT647 do Sở GTVT quản lý, thực trạng tuyến đường hiện nay nền và mặt đường đã bị xuống cấp hư hỏng nặng, gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại. Đặc biệt, vào mùa mưa lũ, lưu lượng nước qua các tràn, suối rất lớn gây ách tắc giao thông nghiêm trọng (trong đó quan tâm nhất vẫn là Suối Cây Cau thuộc thôn Phú Tâm, xã Xuân Quang 1 và Suối Hàn thuộc thôn Phú Tiến, xã Phú Mỡ). UBND huyện Đồng Xuân đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT sớm có kế hoạch đầu tư nâng cấp. Tuy nhiên đến nay, Sở GTVT chưa có kế hoạch đầu tư nâng cấp tuyến đường trên. Hàng năm, Sở GTVT có bố trí vốn để duy tu sửa chữa đảm bảo giao thông đi lại.

 

Tuyến Bà Đài Phú Mỡ - Xuân Lãnh và tuyến ngã ba Làng Đồng - Phú Hải thuộc huyện quản lý. Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương, tuyến đường này đã từng bước được đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thiện. Tuy nhiên vào mùa mưa lũ thường xuyên bị sạt lở (do độ dốc núi lớn) gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, hàng năm huyện đều có bố trí vốn duy tu sửa chữa, đảm bảo giao thông đi lại. Hiện nay, tuyến đường này đã được tỉnh phê duyệt nằm trong dự án Tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân.

 

Nhằm đảm bảo an toàn thuận lợi cho việc đi lại giao lưu và vận chuyển nông sản, hàng hóa phục vụ cho nhu cầu đời sống của nhân dân cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, giảm nhanh khoảng cách chênh lệch giữa miền núi và đồng bằng của xã Phú Mỡ (xã đặc biệt khó khăn). UBND huyện Đồng Xuân đề nghị UBND tỉnh quan tâm, sớm đầu tư xây dựng 2 tuyến đường nói trên.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek