Thứ Ba, 21/05/2024 07:43 SA
Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc:
Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí
Thứ Năm, 16/01/2014 08:00 SA

Ngày 15/1, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu đến dự. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

 

son140116.jpg

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lương Minh Sơn trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc - Ảnh: THẠCH BÍCH

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Năm 2013, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành Kế hoạch và thành lập các đoàn kiểm tra để triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy. Hầu hết các nội dung kiểm tra, giám sát do Tỉnh ủy đề ra được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra.

 

Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra do cấp mình thành lập đảm bảo đúng quy trình và kết luận. Đồng thời, chỉ đạo xử lý những tồn tại, khuyết điểm mà các đoàn (tổ) kiểm tra, giám sát đã phát hiện và kiến nghị để các địa phương, đơn vị có hạn chế, khuyết điểm tập trung khắc phục trong thời gian tới.

 

Năm 2014, Chương trình kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy tập trung vào 10 nội dung chủ yếu. Đối tượng kiểm tra là các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; cấp ủy các cấp; UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành có liên quan. Tất cả các cuộc kiểm tra, giám sát phải hoàn thành trước ngày 30/9 năm nay. Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các ban đảng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tự kiểm tra theo chương trình, kế hoạch đã đề ra và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đào Tấn Lộc yêu cầu năm 2014, các cấp ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chỉnh đốn, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, ngày càng gắn bó với nhân dân. Với phương châm phòng ngừa là chính, bên cạnh phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, ngành Kiểm tra Đảng toàn tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, bất công, thói vô trách nhiệm… gây nguy hại cho chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, gây mất lòng tin cho nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị toàn ngành làm tốt công tác phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan tư pháp trong giải quyết, xử lý các vụ việc liên quan góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 8 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2013.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek