Chủ Nhật, 13/10/2024 09:27 SA
Đề tài công tác dân vận trong thời kỳ đổi mới được xếp loại khá
Thứ Năm, 16/01/2014 07:36 SA

Chiều 15/1, Hội đồng Khoa học - Công nghệ tỉnh tổ chức nghiệm thu đề tài “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận tỉnh Phú Yên thời kỳ đổi mới” do đồng chí Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa làm chủ nhiệm. Đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học - Công nghệ tỉnh chủ trì nghiệm thu.

 

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; là điều kiện quan trọng bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Tuy nhiên, trên thực tế tại nhiều địa phương, trong đó có Phú Yên, công tác dân vận vẫn còn bộc lộ những hạn chế nhất định nên việc triển khai nghiên cứu đề tài “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận tỉnh Phú Yên trong thời kỳ mới” là cấp thiết, không chỉ đáp ứng về lý luận mà còn có giá trị thực tiễn sâu sắc.

 

Đề tài đã đạt được 3 mục tiêu: Đánh giá thực trạng công tác dân vận của các cấp ủy đảng; công tác dân vận của hệ thống chính trị; công tác vận động đồng bào các dân tộc thiểu số và đồng bào các tôn giáo; việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, trong đó có việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên đại bàn tỉnh Phú Yên trong thời kỳ mới. Xác định vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, tăng cường sự đồng thuận của xã hội để nhân dân bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và thực hiện quyền làm chủ.

 

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả khoa học của đề tài cũng như tính cấp thiết, hiệu quả, nhất là đề tài đã đưa ra những giải pháp, đề xuất mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận tỉnh Phú Yên trong thời kỳ mới. Đề tài được nghiệm thu xếp loại khá.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek