Thứ Ba, 21/05/2024 16:06 CH
Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc:
Công khai, minh bạch là cơ sở quan trọng để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Thứ Tư, 15/01/2014 08:00 SA

Ngày 14/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Nội chính Trung ương và các đại biểu đến dự. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thái Học, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Năm 2013, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phòng, chống tham nhũng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cơ quan chức năng đã thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử nhiều vụ án tham nhũng; trong đó, nhiều vụ nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm đã được xử lý kịp thời, đúng pháp luật, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Năm 2014, công tác nội chính toàn tỉnh tập trung vào các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; thực hiện các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng, phát hiện xử lý hành vi tham nhũng; xử lý kiên quyết, kịp thời những hành vi tham nhũng trong các cơ quan, đơn vị phòng, chống tham nhũng và những người bao che hành vi tham nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, bên cạnh tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra, cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thanh tra, điều tra, khởi tố, xét xử các vụ án tham nhũng, đặc biệt là kiểm tra, giám sát các đơn kêu oan, kêu sai trong các vụ án để góp phần thực thi nghiêm minh pháp luật, không để xảy ra oan, sai cho người vô tội.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc yêu cầu các cấp ủy phải tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ mỗi cán bộ, đảng viên, từ chi bộ, đảng bộ cơ sở. Đây là vấn đề có tính sống còn, là điều kiện để phát huy tốt vai trò lãnh đạo toàn diện, phòng, chống tham nhũng hiệu quả, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công khai, minh bạch là cơ sở quan trọng để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời, tạo điều kiện để nhân dân giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước. Ban Nội chính Tỉnh ủy cần thực hiện tốt hơn việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, phát huy tinh thần tự kiểm tra, giám sát, phát hiện tham nhũng, tiêu cực ở các cơ quan, địa phương, đơn vị.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek