Thứ Năm, 03/10/2024 09:38 SA
Họ đã hăng hái lên đường
Thứ Sáu, 09/03/2007 07:22 SA

* 150 thanh niên được tuyển vào lực lượng công an

 

Sáng qua (8/3), TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Sông Cầu, Tây Hòa đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2007. Trong không khí  tươi vui  của những ngày đầu năm mới, 740 thanh niên ưu tú của các địa phương đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân.

 

070309-len-duong.jpg

Thanh niên thành phố Tuy Hòa hăng hái lên đường nhập ngũ.  - Ảnh: V.GIÁO

Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung  ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của tỉnh và TP Tuy Hòa  đã đến dự lễ giao quân, thăm hỏi, động viên các thanh niên nhập ngũ đợt này của thành phố.

 

Đến 7 giờ 20 phút, 200 quân của thành phố đã được giao đủ cho các đơn vị trong tiếng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt của các tầng lớp nhân dân. Chiến sĩ nào cũng được các nữ sinh của trường PTTH Nguyễn Huệ khoác lên vai một chuỗi hoa tươi thắm như gởi gắm tấm lòng và tình cảm tốt đẹp của quê hương mến yêu.

 

Em Ngô Thị Ngọc Diễm, một nữ sinh lớp 12 của trường THPT Nguyễn Huệ, bày tỏ: “Em  rất tự hào vì trong số thanh niên nhập ngũ lần này có người thân của em. Em nghĩ rằng, quân đội sẽ là môi trường tốt để người thanh niên rèn luyện, trưởng thành và cống hiến cho Tổ quốc. Em chúc các anh trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính, luôn xứng đáng với truyền thống  của quê hương  Tuy Hòa anh hùng”. Còn chị Nguyễn Thị Thâm ở phường Phú Lâm có con là Nguyễn Minh Hùng nhập ngũ trong đợt này, không giấu được niềm vui: Tôi tin rằng vào bộ đội cháu sẽ được rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Tôi mong cháu  được phục vụ lâu dài trong quân đội!”

 

Năm nay, huyện Tuy An được giao chỉ tiêu tuyển 207 quân, cao nhất từ trước đến nay và tăng 20% so với năm 2006. Tuy vậy, huyện đã bảo đảm về số lượng và chất lượng tuyển quân. Chỉ sau 1 giờ rưỡi triển khai, việc giao nhận quân đã hoàn tất. Trước lúc lên đường nhập ngũ, thanh niên Diệp Thế Hùng (19 tuổi, ở xã An Xuân) bộc bạch: “Được  vào bộ đội là mơ ước lớn của em. Em sẽ cố gắng ra sức học tập, rèn luyện tốt trong môi trường mới, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để không phụ công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, sự  tin yêu  của  bạn bè, người thân…”.

 

Tại hai huyện Tây Hòa và Sông Cầu, không khí của ngày giao quân cũng diễn ra tưng bừng. Đến 7 giờ 30 phút, 100% quân đã  được các đơn vị của Quân khu 5 và Bộ đội Biên phòng tiếp nhận. Được sự động viên của các cấp chính quyền, đoàn thể, quần chúng nhân dân và người thân trong gia đình nên thanh niên nào cũng vui vẻ lên đường nhập ngũ và hứa quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ  bảo vệ Tổ quốc.

 

Đại tá Nguyễn Như  Trí, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự, Phó  Chủ tịch Thường trực hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cho biết: 60% thanh niên nhập ngũ đợt này có trình độ học  vấn  từ tú tài trở lên, số còn lại thấp nhất cũng đã học xong lớp 8; hầu hết ở độ tuổi từ 18 đến 21 và tình nguyện viết đơn xin phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị nên không có trường hợp nào chống lệnh; công tác giao quân diễn ra nhanh gọn, an toàn.

 

* Cũng trong sáng 8/3, Công an Phú Yên đã tổ chức lễ giao nhận công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân năm 2007. Đến dự lễ có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong đợt tuyển quân năm nay, Công an Phú Yên đã tuyển chọn được 150 thanh niên ưu tú tuổi từ 18-20, có sức khỏe tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn qui định đối với các chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân. Sau lễ giao nhận, 150 thanh niên này sẽ được huấn luyện để trở thành những chiến sĩ trẻ, khỏe, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có kiến thức cơ bản về pháp luật, nghiệp vụ, võ thuật… trước khi được bố trí về Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh nhà.

 

Được biết, đây là năm đầu tiên Công an Phú Yên tổ chức tuyển chọn công dân vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND.

 

XUÂN HIẾU - NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek