Thứ Năm, 03/10/2024 11:34 SA
Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy:
Cần thực hiện những công trình, phần việc thanh niên có trọng tâm, trọng điểm và thiết thực
Thứ Năm, 08/03/2007 10:00 SA

Tuổi trẻ Phú Yên vừa sôi nổi và đầy khí thế bước vào Tháng Thanh niên (TTN) 2007. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đã dành cho Báo Phú Yên cuộc phỏng vấn nhanh xung quanh những vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, tạo thuận lợi để Đoàn thanh niên hoàn thành kế hoạch công tác Đoàn và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

 

070307-dtl.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc phát biểu tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2007 do Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức – Ảnh: M.KÝ

* Thưa đồng chí, năm 2007 là năm thứ 5 tỉnh ta triển khai thực hiện TTN và  cũng là năm Tỉnh ủy Phú Yên tăng cường chỉ đạo TTN. Vậy Đảng sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thế nào đối với Tháng Thanh niên 2007?

 

- Nét mới trong TTN năm nay là các cấp uỷ  Đảng phải tổ chức  việc  lãnh  đạo và  chỉ  đạo TTN  gắn  với  việc  triển  khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh”  bằng nhiều hình thức thiết thực, phù hợp với lứa tuổi và từng  đối tượng thanh niên. Trên tinh thần đó, các công trình, chương trình của thanh  niên cũng được thực hiện theo các định hướng  sau: Thanh niên phải đi đầu trong việc cải cách hành chính trong công sở, cán bộ công chức trẻ phải thay đổi ứng  xử khi tiếp xúc với dân. Đồng thời, gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản suất và đời sống, cũng như nói không với tiêu cực trong học đường. Chúng ta không làm hình thức, tràn lan nhiều phần việc mà tùy theo đặc thù của địa phương, đơn vị mình để thực hiện những công trình, phần việc thanh niên có trọng tâm, trọng điểm đạt kết quả thiết thực, sau đó nhân rộng và thực hiện trong cả năm, góp phần  thực hiện tốt các chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc  lần thứ X và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

 

* Một  trong những nội dung đề ra trong TTN năm nay là tập trung triển khai các hoạt động mang tính chiều  sâu, có trọng tâm,  trọng  điểm. Vậy thưa  đồng chí, các cấp ủy Đảng và các cấp bộ Đoàn phải có những hoạt động cụ  thể nào?

 

“Năm 2007, việc triển khai TTN cũng như  nhiệm vụ công tác thanh  niên gắn liền với việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm  gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, 6 chương trình hành động của  Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X và Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XIV. Đồng thời, là năm đầu tiên BTV Tỉnh ủy chỉ đạo trực tiếp TTN và Trung ương Đoàn sẽ chọn Phú Yên để tổng kết thí điểm việc  “Lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối  với công tác thanh niên”,  nhằm tìm kiếm mô hình mới tham  gia  xây dựng Nghị  quyết về công  tác  thanh niên của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X.

(Nguồn: Tỉnh đoàn Phú Yên)

- Tôi đã xem kế hoạch của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn Phú Yên trình cho BTV Tỉnh ủy và tôi thấy  chủ  đề cũng như các nội dung trọng  tâm rất phong phú. Nhưng vấn đề là phải đi vào những nhiệm vụ cụ thể và tập trung cao vào việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Điều này rất quan trọng trong giáo dục tư  tưởng chính trị đối với thanh niên. Bên cạnh đó, việc xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là nhiệm vụ rất lớn của công tác thanh niên. Tôi cho rằng, cần xoáy sâu vào những cơ sở Đoàn còn yếu  kém. Muốn làm được điều này, các cấp ủy Đảng, Đoàn ở nơi đó phải quan tâm, cử cán bộ của  mình về giúp cơ sở vươn lên thoát khỏi tình trạng trì trệ, yếu kém, qua đó củng cố kiện toàn tổ chức Đoàn, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền tại chỗ  vững mạnh.

 

*  Thưa đồng chí, nhiều năm qua, thực tế cho thấy rằng ở những nơi nào cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương có sự quan tâm,  phối hợp chỉ đạo tốt thì nơi đó triển khai TTN rất hiệu quả. Tuy nhiên, trên thực tế ở một số địa phương các cấp ủy Đảng, chính quyền vẫn chưa phát huy hết vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của mình trong công tác thanh niên. Vậy BTV Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo khắc phục những tồn tại này như thế nào để TTN năm nay đạt kết quả cao nhất?

 

- Không chỉ riêng công tác thanh niên mà công tác nào cũng thế, nếu các cấp ủy Đảng nơi đó, chính quyền nơi đó không tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt thì chắc chắn kết quả đạt được sẽ không như mong đợi. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương không quan tâm đúng mức thì công tác thanh niên và phong trào thanh thiếu nhi rất khó phát triển. Điều này, BTV Tỉnh ủy đã nhận thấy, nhưng ở đây cũng có cả trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc tham mưu, đề xuất để cấp ủy và chính quyền quan tâm giúp đỡ. Còn thiếu sót thì  cần phải khắc phục, nên trong kế hoạch số 18 của BTV Tỉnh ủy triển khai TTN năm nay đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho BTV các cấp ủy Đảng trực thuộc phải lãnh đạo chỉ đạo tốt công tác TTN không chỉ cho cấp mình mà phải tổ chức chỉ đạo xuống tận cơ sở. Đồng thời, BTV Tỉnh ủy cũng đã giao cho Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh và các ngành liên quan phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để  TTN hoạt động có hiệu quả BTV Tỉnh ủy cũng phân công các  đồng chí Ủy viên BTV phụ trách địa bàn huyện, các đồng chí Tỉnh ủy viên phụ trách xã khó khăn giám sát, đôn đốc vấn đề này. Giao BTV Tỉnh đoàn phối hợp chặt với BTV các cấp ủy trực thuộc đi kiểm tra việc triển khai công tác TTN ở cơ sở, phát hiện và kịp thời báo cáo BTV Tỉnh ủy để chỉ đạo khắc phục các yếu kém. Nếu làm được tất cả những điều đó, thì có thể đảm bảo được công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn, khởi sắc hơn.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

VĂN TÀI (thực hiện)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek