Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa tổ chức giám sát thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và kết quả thực hiện sau thanh tra năm 2012 đến 30/9/2013. Bà Nguyễn Thị Yên Bình, Trưởng ban Pháp chế làm trưởng đoàn. Tham gia giám sát có lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan.
Thời gian qua, UBND TP Tuy Hòa thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên và định kỳ; gắn việc tiếp dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Đề án đổi mới tiếp công dân; tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho lãnh đạo và công chức phụ trách công tác này. Cụ thể, từ năm 2012 đến ngày 30/9, trên địa bàn TP Tuy Hòa đã tiếp gần 1.000 lượt công dân và tiếp nhận gần 600 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Nội dung chủ yếu về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; khiếu nại việc giải quyết đền bù không thỏa đáng, hành vi hành chính, gây ô nhiễm môi trường. Đối với công tác thanh tra, TP Tuy Hòa đã triển khai thực hiện 5 cuộc thanh tra hành chính trên các lĩnh vực và đã xử lý 3 cuộc, 2 cuộc còn lại đang trong thời gian thanh tra…
P.NHÃ