Thứ Bảy, 12/10/2024 05:23 SA
Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên lần thứ 21:
Trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các cơ quan dân cử địa phương
Thứ Bảy, 07/09/2013 08:10 SA

Ngày 6/9, tại TP Tuy Hòa, Thường trực HĐND tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, với sự tham dự của 12 tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận cùng Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị và Bình Phước.

 

vannghe-130907.jpg

Quang cảnh hội nghị giao ban - Ảnh: VĂN TÀI

Dự hội nghị, có các đồng chí: Nguyễn Thị Nương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội; Thân Đức Nam, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Mộng Sanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: “Việc tổ chức hội nghị giao ban định kỳ giữa Thường trực HĐND các tỉnh, thành trong khu vực là dịp tốt để các đại biểu có điều kiện học hỏi, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm hoạt động, nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả trong hoạt động của các cơ quan dân cử ở mỗi địa phương. Từ đó, rà soát, đánh giá và có những kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh, từng bước hoàn thiện thể chế pháp luật, tạo điều kiện cho HĐND và đại biểu HĐND các cấp thực sự phát huy vai trò, trách nhiệm của mình là đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân các địa phương”.

 

Buổi sáng, các đại biểu nghe Thường trực HĐND các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam, Gia Lai, Đắk Nông, Ninh Thuận, Bình Định, Đắk Lắk và TP Đà Nẵng trình bày chuyên đề về “Thực tiễn và kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND”. Ngoài ra, các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để tìm ra những bài học kinh nghiệm, giải pháp thực tiễn, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND các cấp nói riêng và các hoạt động của HĐND nói chung trong thời gian đến. Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu nghe và thảo luận các tham luận của Thường trực HĐND các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Phước, Quảng Trị, Lâm Đồng, Kon Tum và đơn vị chủ nhà Phú Yên xoay quanh chuyên đề “Nâng cao năng lực hoạt động của HĐND các cấp, kinh nghiệm thực tiễn và những kiến nghị, đề xuất”; bế mạc và bàn giao chủ trì đăng cai Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 cho Thường trực HĐND TP Đà Nẵng.

 

Được biết, Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên diễn ra 2 lần/năm.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek