Thứ Bảy, 12/10/2024 05:26 SA
Vinh dự và tự hào
Thứ Bảy, 07/09/2013 08:00 SA

Đó là tâm sự chung của những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như gia đình, người thân của họ.

 

CỰU CHIẾN BINH TRẦN VĂN MƯA (XÃ XUÂN CẢNH, TX SÔNG CẦU): Mong cho con tôi đạt được nguyện vọng phục vụ tại đảo Trường Sa

 

S-Cau-2cc130907.jpg

Sáng 6/9, tiễn cậu con trai thứ 3, cũng là con út của mình là Trần Văn Nghĩa (SN 1992) vừa tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Phú Yên lên đường nhập ngũ ông Mưa rất đổi tự hào, bởi ông từng là lính Cụ Hồ. Hai anh trai của Nghĩa cũng trưởng thành từ môi trường quân đội. Lần này đến lượt Trần Văn Nghĩa viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội, với mong muốn là được trở thành anh lính hải quân bảo vệ đảo Trường Sa, đặc biệt là được công tác tại nhà giàn DK1. “Quân đội là môi trường rất tốt cho thanh niên rèn luyện và trưởng thành. Tuy gia đình còn khó khăn, tôi chạy xe thồ bữa đói bữa no, vợ ở nhà nội trợ, nhưng hai vợ chồng không vì thế mà cản bước chân của con, chỉ mong con làm tròn bổn phận đối với Tổ quốc và đạt được nguyện vọng lớn lao của đời con, thế là chúng tôi mãn nguyện lắm”, ông Trần Văn Mưa bộc bạch.

 

BÀ MÔ LÔ H’LÚC (XÃ EATROL, SÔNG HINH): Không gì vui hơn khi con mình giờ đã là lính Cụ Hồ

 

S-Hinh-2mc130907.jpg

Khi con gà rừng còn chưa thức giấc, bà Mô Lô H’Lúc đã thức dậy để chuẩn bị đưa con trai là Mô Lô Y Ngóc lên đường nhập ngũ. Niềm vui đến với bà thật bất ngờ và nhân đôi khi Y Ngóc vừa trúng tuyển NVQS trở thành Bộ đội Cụ Hồ vừa được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Bà H’ Lúc bày tỏ: “Bảo vệ đất nước đó là truyền thống ngàn đời của dân tộc ta. Không gì vui hơn khi con mình giờ đã là lính Cụ Hồ. Y Ngóc được đứng vào bộ đội đó là vinh dự lớn lao cho cả gia đình, họ hàng và bà con làng xóm. Mình dặn Y Ngóc là phải luôn cố gắng rèn luyện, học hỏi để sau này trở về góp sức xây dựng buôn làng phát triển hơn”.

 

Ngoc-HT130907.jpg
TÂN BINH NGUYỄN VĂN NGỌC (XÃ HÒA THÀNH, ĐÔNG HÒA): Kiên quyết không đào bỏ ngũ

 

Là thanh niên trong thời đại Hồ Chí Minh, chúng tôi nhận thức và hiểu rõ vai trò, trách nhiệm và vinh dự của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, được trở thành người lính Cụ Hồ, chúng tôi sẽ ra sức thi đua “học giỏi, rèn nghiêm”, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Dù ở hội trường hay thao trường, bất cứ hoàn cảnh nào chúng tôi cũng sẽ luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, giúp nhau cùng tiến bộ; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, kiên quyết không thoái thác nhiệm vụ và không đào, bỏ ngũ.

 

Truc-DX-130907.jpg
TÂN BINH PHẠM BẢO TRÚC (THỊ TRẤN LAHAI, ĐỒNG XUÂN): Tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ

 

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Hạt giống đỏ - nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Phú Yên, chúng tôi rất đỗi tự hào. Càng tự hào hơn khi hôm nay được khoác trên mình màu áo của người lính, trở thành người quân nhân cách mạng, Bộ đội Cụ Hồ. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương và bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và pháp luật của Nhà nước; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

DX-Linh130907.jpg
THIẾU TÁ LÊ VĂN SINH (CHÍNH TRỊ VIÊN PHÓ SƯ ĐOÀN10, QUÂN ĐOÀN 3): Góp phần xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện

 

Hàng năm, tỉnh Phú Yên giao hàng ngàn thanh niên cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, trong đó Sư đoàn 10 nhận từ 400 đến 500 thanh niên. Các thanh niên nhập ngũ vào quân đội nói chung, Sư đoàn 10 nói riêng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc, tuy khó khăn vất vả nhưng đây là niềm vinh dự và tự hào, xứng đáng với truyền thống “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Tôi tin tưởng rằng, những thanh niên Phú Yên nhập ngũ đợt này sẽ tiếp tục phát huy truyền thống ấy, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện; khi hoàn thành NVQS trở về địa phương sẽ là những công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

DX-tnu130907.jpg
PHẠM NGÂN GIANG (HỌC SINH TRƯỜNG THPT LÊ LỢI): Hậu phương đã có chúng em

 

Các anh hãy vững tin lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ của người thanh niên, ở quê nhà đã có chúng em. Chúng em sẽ cố gắng ra sức học tập, thi đua rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp; không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, làm tốt công tác hậu phương quân đội, góp sức trẻ xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Chúc các anh lên đường dồi dào sức khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

NHÓM PV, CTV (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek