Chủ Nhật, 13/10/2024 19:15 CH
Đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh nêu caotinh thần yêu nước, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Thứ Năm, 01/08/2013 08:00 SA

(Trích phát biểu bế mạc của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

Sau ba ngày làm việc với tinh thần tích cực, dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm cao của các vị đại biểu tham dự kỳ họp, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VI đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt hoan nghênh sự quan tâm theo dõi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, ĐBQH đơn vị tỉnh Phú Yên, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố, đại diện cử tri TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu, các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân và đông đảo đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh.

htv130801.jpg

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu bế mạc kỳ họp- Ảnh: M.KÝ

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2013. HĐND tỉnh đã nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp; nghe Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh thông báo tình hình Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và những kiến nghị của Mặt trận đối với HĐND, UBND tỉnh. HĐND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của Mặt trận, của cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh, coi đây là những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. HĐND tỉnh đã nghe UBND tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan báo cáo kết quảgiải quyết ý kiến, kiến nghị của cửtri gửi đến kỳ họp thứ 8; báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; báo cáo kết quả hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm 2013 của HĐND tỉnh; báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh và xem xét một số báo cáo chuyên đề khác.

HĐND tỉnh cũng đã dành thời gian thỏa đáng để tiến hành thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường và tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn; nghe giải trình bổ sung của các vị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, đặc biệt là giải trình của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh về một số nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm, qua đó làm rõ thêm nhiều vấn đề quan trọng, bức xúc, phản ảnh đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, có ý nghĩa chỉ đạo thiết thực. HĐND tỉnh yêu cầu các vị trảlời chất vấn tiếp thu ý kiến xác đáng của các đại biểu HĐND tỉnh, sớm triển khai thực hiện các lời hứa và nhiệm vụ thuộc chức trách của mình, ngành mình, khẩn trương khắc phục những khuyết điểm, hạn chế và báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp lần sau. HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND, các ban của HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát, đôn đốc việc thực hiện các ý kiến trảlời chất vấn, giải trình theo kết luận của chủ tọa kỳ họp.

Đặc biệt tại kỳ họp này, lần đầu tiên HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục của Nghị quyết số 35 của Quốc hội và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch. Với trách nhiệm của mình, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành thời gian nghiên cứu, nắm bắt thông tin, đánh giá một cách thận trọng, khách quan, công tâm mức độ tín nhiệm đối với các vị được HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm. Thông qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm, đòi hỏi các vị giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu, trong thời gian tới tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, tinh thần, trách nhiệm, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực được giao.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung chức danh ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

 

HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua các nghị quyết về: tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2013; bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm 2013 và kế hoạch bổ sung biên chế công chức năm 2014; đề án chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh Phú Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; điều chỉnh quy mô công suất và địa điểm đầu tư dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô; quy định nội dung chi, mức chi cho công tác kiểm tra, xử lý và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; bổ sung khoản 4 vào Quy định mức thu học phí tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp công lập do địa phương quản lý từ năm học 2011-2012 đến năm học 2014-2015; quy định sốlượng, mức thù lao và kinh phí hoạt động đối với Đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn.

 

HĐND tỉnh thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện thắng lợi kế hoạch 6 tháng cuối năm 2013 mà UBND tỉnh đã trình tại kỳ họp; đồng thời để phát huy những kết quả của kỳ họp này, chủ tọa đề nghị sau kỳ họp, các ngành, các cấp tập trung thực hiện một số vấn đề sau:

 

UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, các cấp, các ngành, theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết đã được HĐND tỉnh khóa VI, kỳ họp lần này thông qua; tăng cường quản lý, chỉ đạo điều hành một cách quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả thiết thực. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để thống nhất nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong việc khắc phục khó khăn để thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2013.

 

Thường trực HĐND, các ban của HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Đoàn ĐBQH tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan hữu quan đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát một cách thường xuyên, quyết liệt hơn, bảo đảm thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh; đồng thời tuyên truyền đến cử tri và nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2013, tạo tiền đề cho những năm sau.

 

Sau kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành tiếp xúc cử tri tại địa bàn ứng cử, đề nghị các vị đại biểu báo cáo đầy đủ kết quả kỳ họp, giải thích, tuyên truyền nội dung các nghị quyết của HĐND tỉnh đến cử tri; đồng thời gương mẫu thực hiện và động viên nhân dân thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của nhà nước, các nghị quyết của HĐND tỉnh. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND, góp phần gắn kết, củng cố hơn nữa mối liên hệ giữa hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND với cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh.

 

HĐND tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy thuận lợi, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà năm 2013.

 

Tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa VI.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek