Thứ Hai, 17/06/2024 06:44 SA
Công ty Điện lực Phú Yên: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực văn phòng
Thứ Hai, 30/05/2022 08:00 SA

Đẩy mạnh chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác tại khối Văn phòng PC Phú Yên. Ảnh: K.HOÀNG

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số nên thời gian qua, công tác văn phòng của Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác.

 

Chánh Văn phòng PC Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Hoa cho hay: Từ nhiều năm nay, bộ phận văn phòng của công ty đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động tại đơn vị. Toàn bộ văn bản tại khối văn phòng đã thực hiện ký số, 99% văn bản được phát hành qua trục liên thông với các cơ quan, ban ngành của tỉnh. Cùng với đó, 100% công văn được lưu trữ trên chương trình CPC - eOffice, việc đăng ký công tác… đều được số hóa góp phần tối ưu hóa chi phí, rút ngắn thời gian thực hiện công việc.

 

Đặc biệt, trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVID-19 vừa qua, văn phòng đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, toàn bộ cuộc họp, hội nghị đều được triển khai theo hình thức hội nghị truyền hình. Các cuộc giao ban công tác tháng, họp chỉ đạo, xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, công tác đoàn thể đều được kết nối trực tiếp từ công ty tới các điện lực trực thuộc.

 

Ngoài ra, chương trình đăng ký xe và quản lý xe ô tô cũng được số hóa và được bổ sung tính năng thường xuyên đã giúp cho việc phân công xe và tài xế một cách hợp lý, đảm bảo thời gian và lịch trình công tác của các phòng ban trong công ty. Đặc biệt, từ khi áp dụng chương trình quản lý dịch vụ viễn thông (do đơn vị tự viết) đã giúp công ty kiểm soát chi phí cước thuê bao tốt hơn, mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc tiết kiệm chi phí viễn thông. Chương trình này còn hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm tra, kiểm soát cấp phát thuê bao đúng mục đích, tra soát cước thuê bao hàng tháng. Qua đó, công ty phát hiện được những thuê bao có cước phí bất thường để phản ánh với các nhà mạng viễn thông hoặc nhắc nhở đơn vị sử dụng.

 

Ông Phạm Văn Tây, Phó Giám đốc PC Phú Yên, cho biết: Chuyển đổi số trong công tác văn phòng đã giúp lãnh đạo có thể điều hành, xử lý công việc mọi lúc mọi nơi với bất cứ thiết bị hỗ trợ nào có kết nối internet, giúp nắm bắt thông tin nhanh chóng để kịp thời ra quyết định chính xác, quản lý hiệu quả công việc và nhân sự. Trong giai đoạn 2021-2025, khối Văn phòng PC Phú Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nhận thức chuyển đổi số trong cán bộ, công nhân viên. Đồng thời, công ty sẽ tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực Miền Trung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek