Thứ Ba, 21/05/2024 09:08 SA
Khám bệnh, cấp thuốc, trao quà cho các đối tượng chính sách và người nghèo
Chủ Nhật, 23/07/2017 07:57 SA

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã phước Tân - Ảnh: NGỌC DUNG

Ngày 22/7, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế Phú Yên tổ chức chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa).

 

Theo đó, đoàn đã khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 đối tượng người có công với cách mạng, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở địa phương với trị giá trên 70 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, trong đó Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng 10 suất (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), Hội CTĐ tỉnh và Bộ CHQS tỉnh tặng 30 suất (mỗi suất trị giá 300.000 đồng).

 

Ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, cho biết: Đây là một trong những hoạt động của Tháng cao điểm “Hành trình tri ân” trong chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ phát động. Chương trình triển khai trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu khoảng 1 triệu người được khám. Trong đó, Ban Chỉ đạo Trung ương tập trung chỉ đạo điểm tại 10 tỉnh, thành phố, trong đó có Phú Yên nhằm chăm sóc sức khỏe, tri ân các gia đình chính sách, gia đình thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số… đối với sự hy sinh cao cả của cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất Tổ quốc.

 

* Cùng ngày, Huyện đoàn Tuy An, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và các chi đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh phối hợp với Xã đoàn An Dân tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân và tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Dân, huyện Tuy An.

 

* Cùng ngày, Chi đoàn, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu (Công an tỉnh) phối hợp với Xã đoàn Ea Ly tổ các hoạt động tình nguyện tại xã Ea Ly, huyện Sông Hinh. Đoàn đã tổ chức tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, cho người uy tín, gia đình tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gia đình thương binh liệt sĩ, có công cách mạng. Đoàn cũng đã tổ chức làm vệ sinh, chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa buôn Dô và sửa chữa lại hệ thống điện, nước sạch… cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 6 gian hàng trò chơi có thưởng cho 200 em thiếu nhi và tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi; giao lưu văn hóa văn nghệ với người dân địa phương…

 

N.DUNG - K.NHO - Đ.N.ĐƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek