Thứ Tư, 09/10/2024 04:13 SA
Phố núi La Hai sẵn sàng cho ngày hội lớn
Thứ Năm, 12/05/2016 10:38 SA

Ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), đến thời điểm này, mọi công việc đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sẵn sàng cho ngày bầu cử diễn ra tốt nhất và thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Người dân xem danh sách cử tri niêm yết công khai tại trụ sở UBND thị trấn La Hai - Ảnh: P.NHÃ

 

Vào ngày chủ nhật 22/5 tới, cùng với cả nước, 7.734 cử tri của phố núi La Hai sẽ đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Vì thế, thị trấn đang rộn ràng, khẩn trương chuẩn bịcho ngày hội lớn của đất nước. Trên các trục đường chính, cầu, chợ, trường học… ngập tràn cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào đón ngày bầu cử. Điều mà nhiều người dân nơi đây quan tâm nhất là xem danh sách cử tri niêm yết có đúng tên mình không và dự tiếp xúc để nghe những người ứng cử báo cáo về chương trình hành động của mình. Họ xác định việc đi bầu là nghĩa vụ, quyền lợi nên phải có trách nhiệm với lá phiếu của mình. Ông Nguyễn Thành Nhơn (khu phố Long Châu), cho biết: “Tôi đã đi xem danh sách cử tri, thấy có đầy đủ tên mình và cả nhà nên rất phấn khởi. Bây giờ thì phải tìm hiểu cặn kẽ tiểu sử các ứng cử viên, rồi mới cân nhắc để bầu người xứng đáng đại diện cho dân. Tôi thấy cũng rất khó vì các ứng cử viên ai cũng có mặt mạnh của mình. Chỉ mong sắp tới, người nào trúng cử sẽ thực hiện thật tốt chức trách, nhiệm vụ của mình vì nước, vì dân”. Còn chị Ngô Thị Thủy (khu phố Long Hà) phấn khởi nói: “Tôi và gia đình rất háo hức đợi đến ngày bầu cử để thực hiện nghĩa vụ công dân”.

 

Theo Chủ tịch UBND thị trấn La Hai Hồ Chi, đến nay, thị trấn đã hoàn tất các quy trình, thủ tục chuẩn bị một cách tốt nhất cho ngày bầu cử. Cụ thể đã thành lập 9 ban bầu cử; 9 tổ bầu cử; 10 khu vực bỏ phiếu; việc niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên và mọi điều kiện về cơ sở vật chất đã được thực hiện đúng tiến độ, đúng luật. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; tất cả cụm loa truyền thanh của thị trấn đã được sửa chữa và thu, phát sóng rất tốt để các khu dân cư đều nghe rõ được thông tin cần thiết về bầu cử. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, không có đơn thư, công dân khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử. Các hội nghị tiếp xúc để vận động bầu cử của ứng cử viên được đông đảo cử tri tham dự và bà con đồng tình cao với các chương trình hành động của những người ứng cử. “Chúng tôi đang tiếp tục rà soát lại mọi mặt để đảm bảo công tác chuẩn bị được hoàn tất chu đáo, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, trật tự, thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân”, ông Hồ Chi nhấn mạnh.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek