Thứ Tư, 09/10/2024 04:20 SA
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn:
Tập trung chuẩn bị thật tốt cho ngày bầu cử
Thứ Năm, 12/05/2016 10:41 SA

Sáng 11/5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban tháng 4/2016 dưới sự chủ trìcủa đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; bí thư các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Tỉnh đoàn, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, trưởng các ban Đảng Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan liên quan tham dự hội nghị.

 

Tại hội nghị, Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy Trương Ngọc Tuấn đã báo cáo một số vấn đề cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh, công tác chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, hoạt động của các Ban Xây dựng Đảng tỉnh… trong tháng 4/2016. Các đại biểu đã tham gia ý kiến, tập trung chủ yếu vào các giải pháp tiếp tục chuẩn bị chu đáo mọi mặt để ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

 

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư thường trưc Tỉnh ủy Lương Minh Sơn đề nghị các cấp ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục kiểm tra, rà soát mọi mặt, tập trung chuẩn bị thật tốt với các giải pháp phù hợp, tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân trong tỉnh hồ hởi, phấn khởi thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình trong ngày bầu cử 22/5. Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục tổ chức tốt các hội nghị vận động bầu cử của các ứng cử viên, các Đảng ủy Công an tỉnh, Quân sự và Biên phòng tỉnh phối hợp triển khai phương án bảo đảm tốt an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp… Bên cạnh đó, UBND tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo sản xuất vụ hè thu, phòng chống thiên tai, hạn hán, hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân, phối hợp tổ chức thành công các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2016, phòng chống dịch bệnh mùa hè ở người và vật nuôi...

 

* Sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh đã tổ chức buổi tiếp xúc, vận động bầu cử giữa ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 15) với cử tri xã Ea Ly. Cử tri xã Ea Ly tán thành cao chương trình hành động của các vị đại biểu ứng  cử vào HĐND tỉnh khóa VII, đồng thời mong muốn các vị ứng cử giữ lời hứa thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra khi trúng cử. Đơn vị bầu cử số 15 tại địa bàn huyện Sông Hinh có 5 ứng cử viên gồm: bà Ka Sô Chiểu, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bia, huyện Sông Hinh; ông Đỗ Quốc Đạt, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; ông Nguyễn Văn Hào, Phó Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh; ông Ksor Y Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Sông Hinh và ông Lơ Mô Tu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh.

 

* Cùng ngày, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Hòa tổ chức hội nghị lần cuối về tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Hòa, đợt tổ chức công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện bắt đầu từ ngày 4/5-11/5. Qua 12 buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện đã trao đổi về những vấn đề quan tâm của cử tri như: BHYT học sinh, tình trạng ô nhiễm môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường, hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới… Được biết, huyện Phú Hòa có 54 người tham gia ứng cử vào đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

 

* Cũng trong ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 14 gồm các ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Huỳnh Lữ Tân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh; Nay Y Blung, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa; Phan Thị Hà Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Hòa; Phạm Quý Minh, Phó Trưởng Trạm Thú y huyện Sơn Hòa, đã tiến hành tiếp xúc cử tri 2 xã Cà Lúi Sơn Phước (huyện Sơn Hòa).

 

Tại buổi tiếp xúc, các ứng viên đã đưa ra chương trình hành động của mình và hứa nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, thường xuyên liên hệ chặt chẽ và tham gia giải quyết những vấn đề mà cử tri phản ánh…

 

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Tây Hòa, nhiệm kỳ 2016-2021 tại đơn vị bầu cử số 1 xã Hòa Bình 1, đơn vị bầu cử số 2 thị trấn Phú Thứ, đơn vị bầu cử số 6 xã Hòa Mỹ Tây và đơn vị bầu cử số 7 xã Hòa Mỹ Đông đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Tại các đơn vị bầu cử, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện cử tri đã được nghe chương trình hành động của các ứng cử viên nếu trúng cử vào đại biểu HĐND huyện. Cử tri các xã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên; mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương. Được biết, bầu cử đại biểu HĐND huyện Tây Hòa, nhiệm kỳ 2016-2021 có 10 đơn vị bầu cử với 56 người tham gia ứng  cử để bầu chọn 33 đại biểu. Theo kế hoạch, việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại 10 đơn vị này được tổ chức tại 11 điểm trên địa bàn huyện Tây Hòa và sẽ kết thúc vào ngày 13/5.

 

* Cùng ngày, Hội LHPN tỉnh tổ chức tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho 100 cán bộ, hội viên phụ nữ xãXuân Long vàthịtrấn La Hai (huyện Đồng Xuân).

 

Nội dung tập trung vào mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này; các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử và những nội dung liên quan đến công tác bầu cử và vận động bầu cử… Qua đó giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ cơ sở thực hiện tốt quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ công dân trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trong ngày 22/5 tới.

 

Được biết trước đó, Hội LHPN tỉnh cũng đã truyền thông những nội dung này cho hơn 400 cán bộ hội viên, phụ nữ ở các xã An Thọ, An Mỹ, An Thạch, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) và Xuân Phương, Xuân Cảnh, Xuân Bình, phường Xuân Đài (TX Sông Cầu).

 

T.BÍCH - V.THÙY - T.LÊ - V.NHÁNH - L.ĐÍNH - N.QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek