Thứ Tư, 09/10/2024 04:22 SA
Sơn Hà trước ngày bầu cử
Thứ Tư, 11/05/2016 08:00 SA

Cử tri xã Sơn Hà tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên - Ảnh: N.TÂN

Cũng như nhiều địa phương trên cả nước, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) đang tất bật chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vào ngày 22/5 sắp tới. Người dân trong xã đang rất háo hức, mong chờ tới ngày hội lớn để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng với kỳ vọng của mình…

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử, Đảng ủy xã Sơn Hà đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai nội dung văn bản có liên quan tới trưởng các ban ngành, hội, đoàn thể, cấp ủy chi bộ ở các thôn và cán bộ làm công tác này. Đồng thời thành lập Ủy ban bầu cử gồm 11 người, thành lập ban bầu cử tại các thôn, tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu và các tiểu ban thông tin tuyên truyền, giải quyết khiếu nại, tố cáo và an ninh trật tự. Việc tổ chức hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thực hiện theo đúng văn bản hướng dẫn. Bên cạnh đó, công tác niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên bầu đảm bảo theo biểu mẫu và hoàn thành theo đúng thời gian quy định; cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử được chuẩn bị chu đáo.

 

Nhằm tạo không khí phấn khởi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, Đảng ủy xã Sơn Hà đã chỉ đạo các ban ngành, MTTQ và các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền Luật Bầu cử, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của cử tri… đến cán bộ, hội viên và nhân dân; đài truyền thanh xã thường xuyên tuyên truyền Luật Bầu cử và các văn bản có liên quan, tiểu sử các ứng cử viên; ban VH-TT xã treo các panô, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử ở vị trí trang trọng, thích hợp. Ban CHQS phối hợp với công an xã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng tuần tra, canh gác bảo vệ các điểm bầu cử nhằm bảo đảm an ninh, trật tự. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, xã đã chốt danh sách 50 ứng cử viên để cử tri lựa chọn bầu 31 người làm đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, số người ứng cử là đại biểu trẻ dưới 35 tuổi chiếm 54%; đại biểu nữ chiếm 36%, đại biểu là dân tộc thiểu số chiếm 8%; đại biểu tôn giáo chiếm 4%, đại biểu ngoài đảng chiếm 18% và đại biểu tái cử chiếm 32%. Xã đã thành lập 8 đơn vị bầu cử với 8 khu vực bỏ phiếu tại các thôn. Trong ngày 22/5 sắp tới, toàn xã có trên 6.500 cử tri đi bỏ phiếu. Ông Nguyễn Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hà, cho hay:

 

“Tính đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Sơn Hà đã được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và thời gian quy định. Việc tổ chức, giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp được tiến hành công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật và đảm bảo cơ cấu hợp lý”.

 

Người dân Sơn Hà đang háo hức mong chờ ngày bầu cử để được thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng tại các cơ quan dân cử. Bà Lê Thị Tư, cử tri thôn Suối Cau, nói: “Tôi mong các ứng cử viên được bầu lần này sẽ quan tâm hơn nữa đến cuộc sống của người dân, đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân”. Còn anh Nguyễn Đức Vinh, cử tri thôn Ngân Điền, phấn khởi: “Tôi rất mong qua lá phiếu của mình có thể góp phần nhỏ bé vào thành công của cuộc bầu cử. Qua đó bầu được những người thực sự tiêu biểu có đủ đức, đủ tài và nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân gửi gắm”.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek