Thứ Tư, 09/10/2024 06:17 SA
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ:
Phú Yên triển khai tốt công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp
Thứ Tư, 11/05/2016 07:30 SA

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi làm việc chiều 10/5 - Ảnh: T.BÍCH

Chiều 10/5, Đoàn giám sát, kiểm tra về công tác bầu cử của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia do đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, làm Trưởng đoàn đã về làm việc tại Phú Yên. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh và các thành viên UBBC tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký UBBC tỉnh Đặng Lê Tiến, đã báo cáo với đồng chí Đỗ Bá Tỵ và các thành viên trong đoàn giám sát về tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian qua, toàn tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động như thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; chuẩn bị các phương tiện thông tin liên lạc, các điều kiện vật chất cho bầu cử; tiếp nhận hồ sơ ứng cử, việc nộp hồ sơ của người ứng cử; tổ chức các hội nghị hiệp thương; lập và niêm yết danh sách cử tri; lập, công bố và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; việc tổ chức để người ứng cử tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử; tình hình và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong cuộc bầu cử; việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử vào ngày 22/5 sắp tới. Toàn tỉnh có 862 khu vực bỏ phiếu và 862 tổ bầu cử với tổng số cử tri dự kiến là 666.492 người; đã thành lập 1 UBBC cấp tỉnh với 23 thành viên, 9 UBBC cấp huyện với 133 thành viên, 112 UBBC cấp xã với 1.217 thành viên; thành lập 2 ban bầu cử ĐBQH tại 2 đơn vị bầu cử của tỉnh; thành lập 15 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh tại 15 đơn vị bầu cử; thành lập 96 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 849 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Qua hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Phú Yên đã thống nhất lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XIV và 84 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 499 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 5.016 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021… Đồng thời, các đại biểu cũng đã nghe đại tá Phạm Văn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, báo cáo công tác bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử.

 

Sau khi nghe ý kiến tham gia của đồng chí Huỳnh Tấn Việt và các đại biểu, đồng chí Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Phú Yên. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị sắp tới, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho cuộc bầu cử, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của các ứng cử viên, làm tốt công tác giải quyết khiếu nại tố cáo. Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền với các hình thức phong phú, sinh động; tăng cường nắm chắc tình hình, triển khai thật chặt chẽ, toàn diện, hiệu quả công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để đảm bảo ngày 22/5 sắp tới thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Song song đó, có phương án chủ động phòng chống những diễn biến bất thường của thiên tai, thời tiết. Lực lượng công an và các cơ quan chức năng chú ý làm tốt công tác đăng ký tạm trú tạm vắng và các hoạt động liên quan để góp phần đảm bảo tất cả công dân (trong đó có bà con ngư dân) tham gia bỏ phiếu đầy đủ theo luật định…

 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ và đoàn công tác đã về giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở phường 7 (TP Tuy Hòa).

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek