Chủ Nhật, 24/11/2024 17:42 CH
Tập huấn marketing du lịch: Nhiều kiến thức bổ ích
Chủ Nhật, 27/03/2016 08:24 SA

Trao chứng nhận tham gia lớp tập huấn cho đại diện các doanh nghiệp du lịch - Ảnh: T.QUỚI

Sau khi tham gia lớp tập huấn marketing du lịch, nhiều chủ doanh nghiệp và những cán bộ quản lý doanh nghiệp du lịch ở Phú Yên đều có chung nhận xét: Lớp học mang lại nhiều kiến thức bổ ích, có thể ứng dụng ngay tại đơn vị mình.

 

NẮM BẮT CHIẾN LƯỢC MARKETING

 

Các lớp tập huấn nghiệp vụ do dự án EU tài trợ thời gian qua là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận, nghiên cứu ứng dụng kiến thức cho đơn vị mình, góp phần nâng cao tiêu chuẩn và chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này để hỗ trợ doanh nghiệp ở Phú Yên.

 

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy

Các học viên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do dự án EU tổ chức nói chung và lớp tập huấn “Marketing có trách nhiệm cho các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ” vừa được Hiệp hội Du lịch Phú Yên phối hợp tổ chức mới đây đều cho rằng họ tiếp thu được rất nhiều kiến thức bổ ích và thiết thực. Nhiều kiến thức, kỹ năng mà với nhiều người có thể đã từng nghe, từng biết qua nhiều kênh khác nhau nhưng không được hệ thống một cách khoa học như vậy. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - Du lịch Tuy Hòa (Tuy Hòa Tourist), nói: “Khi thành lập doanh nghiệp, ai cũng có thể hiểu cơ bản về marketing, những lợi ích cũng như tác hại của việc cung cấp dịch vụ kém chất lượng... Tuy nhiên, không thể hình dung cụ thể về tác hại được thống kê một cách khoa học với những con số như: Chỉ 4% khách hàng không hài lòng có phản hồi lại với doanh nghiệp; 96% khách hàng khác lặng lẽ ra đi và 91% trong số họ không bao giờ quay lại; một khách hàng không hài lòng sẽ nói điều đó với 8-10 người khác và cứ 5 người thì có 1 người sẽ nói với 20 người; chi phí thu hút khách mới cao gấp 6 lần so với chi phí duy trì khách hàng cũ... Những kiến thức này, qua tập huấn, các doanh nghiệp đã nắm bắt một cách rõ ràng”.

 

Một trong những nội dung mà nhiều nhà quản lý doanh nghiệp quan tâm là kiến thức về xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing du lịch và các công cụ cũng như cách chọn lựa công cụ marketing phù hợp, hiệu quả. Điều này đã được giảng viên của dự án EU cung cấp một cách đầy đủ, hướng dẫn kỹ các bước. Ông Trang Tuấn Nam, Giám đốc Khách sạn Long Beach, cho hay, ông hầu như tham gia tất cả các lớp tập huấn do dự án EU tổ chức. “Chương trình tập huấn marketing du lịch vừa qua với chúng tôi rất cần thiết. Nó giúp chúng tôi nắm được các bước xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp, cách chọn lựa các phương tiện sao cho hiệu quả nhất và đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu marketing trong điều kiện công nghệ thông tin như hiện nay”, ông Nam nói. Bà Phạm Thị Tương Lai, Giám đốc Khách sạn Nhiệt đới, nêu cảm nhận: “Kiến thức của lớp tập huấn rất bổ ích, sau khi tiếp nhận, mọi người có thể ứng dụng ngay vào công việc hàng ngày. Với tôi, hữu ích nhất là việc sử dụng các công cụ marketing bằng công nghệ thông tin như website, mạng xã hội, điện thoại thông minh… thay thế cho quảng cáo truyền thống”.

 

CẦN MỞ NHIỀU LỚP TẬP HUẤN

 

Lớp tập huấn “Marketing có trách nhiệm cho các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ” vừa qua giới hạn số lượng học viên không quá 40 người; đảm bảo đúng đối tượng là giám đốc hoặc quản lý các doanh nghiệp; học kín các buổi trong 2 ngày. Các học viên vừa được các chuyên gia dự án EU truyền đạt phần kiến thức lý thuyết và thực hành các bài tập nhóm… Đối với các học viên, vắng một buổi học xem như không đạt, không được cấp giấy chứng nhận. Những điều kiện khá khắt khe đối với một lớp tập huấn ngắn ngày như vậy nhằm nâng cao chất lượng tập huấn, mang đến những kiến thức thiết thực cho đúng đối tượng học viên. Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Phú Yên, cho biết: “Đây là cách làm mới, thay đổi suy nghĩ cũ về các lớp tập huấn nghiệp vụ được tài trợ như lâu nay. Quan trọng hơn, nội dung các lớp tập huấn được thiết kế khoa học, hợp lý, sát sườn với công việc, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp”.

 

Ngoài lớp tập huấn đề cập trên, thời gian qua, ngành Du lịch Phú Yên đã tranh thủ nhiều nguồn như ngân sách tỉnh, hỗ trợ từ Tổng cục Du lịch, dự án EU… để tổ chức nhiều lớp tập huấn thiết thực như: Lớp tiếng Nga du lịch, tuyên truyền nâng cao nhận thức môi trường du lịch, tập huấn doanh nghiệp xây dựng bộ tiêu chuẩn Bông sen xanh, Bộ tiêu chuẩn VTOS…

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Liên kết tạo sản phẩm du lịch liên vùng
Chủ Nhật, 13/03/2016 08:09 SA
Không xả rác
Chủ Nhật, 06/03/2016 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek