Ngày 21/10, Sở VH-TT-DL tổ chức họp báo công bố biểu trưng (logo) tiêu đề (slogan) du lịch Phú Yên và 6 địa danh Phú Yên lọt vào top điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam (Top Việt Nam).
Theo đó, logo du lịch Phú Yên tổng thể hình tròn, trên 2 màu vàng và xanh với các hình ảnh cây dừa cách điệu, biển, núi, sông thể hiện cho đặc trưng văn hóa, con người, điểm đến của Phú Yên; slogan du lịch Phú Yên với thông điệp: Du lịch Phú Yên - Hấp dẫn và Thân thiện.
Logo và slogan thể hiện khái quát tài nguyên du lịch phong phú với các nhóm sản phẩm: du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch văn hóa ẩm thực…
Tại lễ công bố, Sở VH-TT-DL yêu cầu các tổ chức, cá nhân khi sử dụng logo và slogan du lịch Phú Yên phải đúng như mẫu thiết kế này và tham khảo một số mẫu thiết kế trên các loại chất liệu, màu sắc, pano, phướn, bandroll… được đăng tải trên website: www.phuyentourism.gov.vn. Nghiêm cấm việc làm thay đổi cấu trúc, hình dáng, đường nét của logo dưới mọi hình thức.
Nhân dịp này, Sở VH-TT-DL thông tin về 6 điểm đến lọt vào Top Việt Nam, do Hội Kỷ lục gia và Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) bầu chọn. Đó là: Hải đăng Mũi Điện (Top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất); Gành Đá Đĩa (Top 20 điểm đến được yêu mến nhất); Vịnh Xuân Đài và Vịnh Vũng Rô (Top 10 vịnh đẹp); Tháp Nhạn (Top 10 tháp và cụm tháp cổ được nhiều du khách tham quan); Đèo Cù Mông (Top 5 ngọn đèo nổi tiếng nhất).
TUYẾT DIỆU