Thứ Năm, 02/05/2024 22:42 CH
Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền biển đảo
Thứ Bảy, 04/11/2023 07:00 SA

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của biển đảo và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thời gian qua, cùng với chăm lo phát triển kinh tế biển, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

 

Trung tá Trần Ngọc Anh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Xuân Đài tuyên truyền về biển đảo và tặng cờ cho ngư dân. Ảnh: CTV

 

Lực lượng nòng cốt làm tốt vai trò tuyên truyền

 

Tại phường Xuân Thành (TX Sông Cầu), Đồn Biên phòng Xuân Đài vừa phối hợp với địa phương tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); phòng, chống thiên tai năm 2023. 120 ngư dân, chủ phương tiện tàu cá và cán bộ, đảng viên đã được cán bộ, chiến sĩ thông tin về những nội dung cần thiết trong quá trình khai thác hải sản trên biển; tình hình vi phạm và một số vụ việc vi phạm điển hình, việc xử lý của lực lượng chức năng đối với các trường hợp vi phạm; các chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UBND TX Sông Cầu về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Dịp này, Đồn Biên phòng Xuân Đài trao tặng 25 cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho ngư dân.

 

Theo trung tá Trần Ngọc Anh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Xuân Đài, ngoài hoạt động nêu trên, trong năm 2023, đơn vị còn tổ chức 12 buổi tuyên truyền cho 1.345 lượt người dân, học sinh, sinh viên về bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển đảo của Tổ quốc; 10 buổi tuyên truyền về Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Biển Việt Nam, các quy chế, quy định trong khu vực biên giới cho 1.480 lượt người dân; 6 buổi/567 lượt chủ phương tiện và ngư dân về phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.

 

 

Không riêng Đồn Biên phòng Xuân Đài, phát huy vai trò nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo, các đồn biên phòng, lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã tích cực thông tin, tuyên truyền biển đảo gắn với tăng cường quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển. Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Phú Yên cho hay: Trong năm 2023, cùng với Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền và an ninh trật tự trên biển, BĐBP tỉnh còn tích cực phối hợp các sở, ban ngành, hội, đoàn thể, địa phương tổ chức trên 160 buổi tuyên truyền biển đảo cho gần 5.000 lượt ngư dân, người dân và hơn 2.000 học sinh trên khu vực biên giới biển; duy trì, thực hiện tốt phong trào Quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển và an ninh trật tự thôn, khu phố khu vực ven biển.

 

Đa dạng hình thức tuyên truyền

 

Cùng với lực lượng vũ trang, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai tốt nhiệm vụ tuyên truyền về biên giới, biển đảo. Báo Phú Yên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đăng, phát hàng trăm tin, bài, phóng sự, chương trình về đề tài biên giới, biển đảo trên các chuyên trang, chuyên mục. Hệ thống đài truyền thanh, truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tiếp sóng các chương trình, bản tin tuyên truyền về biển đảo. Bản tin Thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các bản tin của các địa phương, đơn vị thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền về biển, đảo.

 

Bên cạnh đó, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên cũng đã tích cực tuyên truyền về tình hình biển Đông, công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển. Công tác tuyên truyền biển, đảo trên internet, mạng xã hội được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các trang thông tin điện tử, trang mạng tương tác của các địa phương, đơn vị đã phát huy hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền về biển đảo.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho hay: “Trong năm 2023, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền về biển đảo, biên giới bảo đảm bám sát các nội dung theo sự chỉ đạo, định hướng của trung ương. Lực lượng và hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần tạo sự ổn định, thống nhất và đồng thuận trong Đảng và xã hội”. 

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek