Thứ Năm, 19/09/2024 08:38 SA
Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm: Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành
Thứ Bảy, 22/02/2020 10:14 SA

TTAĐDTN tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách vào dịp 27/7 hàng năm. Ảnh: XUÂN HIẾU

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho thủy thủ tàu ngầm nói riêng, cán bộ hải quân nói chung, Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm (Cục Hậu cần Quân chủng Hải quân) còn làm tốt công tác dân vận, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường…

 

Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm (TTAĐDTN) được thành lập theo Quyết định 984/QĐ-BQP và 985/QĐ-BQP ngày 4/4/2013 của Bộ Quốc phòng và chính thức đi vào hoạt động ngày 30/6/2014 (đưa vào sử dụng toàn bộ dự án từ năm 2017). Đây là đơn vị trực thuộc Cục Hậu cần Quân chủng Hải quân, đứng chân trên địa bàn thuộc xã An Phú, TP Tuy Hòa.

 

Phục hồi, nâng cao sức khỏe cho cán bộ tàu ngầm

 

Theo quyết định thành lập, TTAĐDTN có nhiệm vụ chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho cán bộ tàu ngầm nói riêng, cán bộ hải quân nói chung. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là: tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi chức năng, nâng cao sức khỏe, khả năng thích nghi với môi trường làm việc của cán bộ chiến sĩ tàu ngầm; nghiên cứu ứng dụng các phương pháp điều dưỡng, phục hồi chức năng hiện đại kết hợp với cổ truyền phù hợp với yếu tố, đặc thù của lực lượng tàu ngầm; tư vấn sức khỏe và phát hiện những bất thường về thần kinh, tâm sinh lý của thủy thủ tàu ngầm sau khi hoạt động trên biển…

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trong thời gian qua, TTAĐDTN đã tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; phong trào thi đua Quyết thắng thường xuyên được đẩy mạnh và dấy lên sôi nổi. Đặc biệt, đơn vị đã phát động phong trào “3 không, 3 sạch” (Không hút thuốc, không mất an toàn và không vi phạm kỷ luật; Sạch cá nhân, sạch doanh trại và sạch bờ biển), qua đó đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong phục vụ, chăm sóc nghỉ dưỡng cho các đối tượng.

 

Đại tá Nguyễn Tự Cường, Giám đốc TTAĐDTN cho biết, phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị được thực hiện một cách nền nếp, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua, cuộc vận động của các cấp, các ngành, nhất là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”. Phong trào đã tạo sự đoàn kết thống nhất, khơi dậy ý chí quyết tâm, tinh thần tự giác của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, trở thành động lực to lớn thúc đẩy toàn đơn vị chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: Tổ chức tiếp nhận thủy thủ tàu ngầm; cán bộ, phi công không quân hải quân, đặc công nước; các đoàn khách đến công tác, làm việc và an điều dưỡng, phục hồi chức năng tại trung tâm…

 

Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho cán bộ tàu ngầm nói riêng, cán bộ hải quân nói chung, TTAĐDTN còn là địa chỉ tin cậy, đón tiếp, phục vụ các đoàn khách đến du lịch nghỉ dưỡng, hội thao, hội tập huấn chuyên ngành; khám đa khoa phục vụ nhân dân, các đối tượng chính sách của địa phương; tư vấn bệnh theo thẻ BHYT và thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao.

 

Nói về thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thượng tá Lê Trọng Năm, Chính ủy TTAĐDTN chia sẻ: Hàng năm, trung tâm tiếp nhận hàng trăm lượt thủy thủ tàu ngầm thuộc Lữ đoàn 189 Quân chủng Hải quân về an điều dưỡng và phục hồi chức năng tại đơn vị. “Mỗi đợt an điều dưỡng là 15 ngày. Trong thời gian này, các thủy thủ được khám lâm sàng trước và sau khi hoàn thành quy trình an điều dưỡng để phân loại sức khỏe (điện tim, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu, nước tiểu, siêu âm tổng quát); chăm sóc sức khỏe (ngâm thuốc, xông hơi, tắm sục, massage, bấm huyệt); huấn luyện, rèn luyện thể lực, tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức cho các thủy thủ tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên, như Khu di tích lịch sử quốc gia Bến - Tàu Không số Vũng Rô (huyện Đông Hòa), Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà thờ Bác Hồ (huyện Sơn Hòa), danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An)… Sau thời gian nghỉ an điều dưỡng, phục hồi chức năng, sức khỏe của các thủy thủ tàu ngầm được nâng lên, trạng thái tinh thần phấn khởi, an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Thực hiện tốt công tác dân vận

 

Đi đôi với thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, phục hồi nâng cao sức khỏe cho các đối tượng, nhất là các thủy thủ tàu ngầm sau mỗi chuyến công tác dài ngày dưới lòng đại dương, TTAĐDTN cũng đã duy trì, thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hiệp đồng với các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn đơn vị đứng chân. Bên cạnh đó đơn vị còn chú trọng và thực hiện tốt công tác dân vận, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Trung tá Trịnh Minh Hiếu, Chủ nhiệm Chính trị TTAĐDTN cho biết: Đơn vị đã tổ chức kết nghĩa với xã An Phú và Tỉnh đoàn Phú Yên, thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng các mô hình: “Cụm gia đình, đơn vị an toàn lành mạnh”, “Khu dân cư, đơn vị đoàn kết bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”; thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, thu gom rác thải tại các khu vực dân cư và dọc bờ biển Long Thủy… Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, tổ chức các hoạt động thể thao, giao lưu văn nghệ “Mừng Đảng mừng xuân”, thăm hỏi, tặng quà, tri ân đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng...

 

Một trong những hoạt động nổi bật của TTAĐDTN trong những năm qua là làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Ngoài nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Mười (thôn Long Thủy), đơn vị cũng đã vận động, hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa cho bà Lê Thị Gấm ở thôn Chính Nghĩa, xã An Phú là vợ liệt sĩ; tặng quà cho nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; quyên góp ủng hộ Quỹ Khuyến học xã An Phú và ủng hộ Chương trình Tết Vì người nghèo của xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa.

 

Vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm, trung tâm đều phối hợp với Lữ đoàn 189, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn đơn vị đóng quân. Đặc biệt, dịp 27/7 năm 2019, không chỉ được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc điều trị bệnh miễn phí, 50 đối tượng chính sách còn được tặng quà. Ngoài ra, hai đơn vị còn tổ chức phát 500 tờ rơi, tuyên truyền về biển đảo và hoạt động đánh bắt thủy hải sản; tặng 30 chiếc áo phao, 30 lá cờ Tổ quốc cho các hộ ngư dân vươn khơi, bám biển; ra quân dọn vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển khu vực thôn Long Thủy.

 

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Đắc Thạnh (phường 5, TP Tuy Hòa), người luôn được cán bộ chiến sĩ của Quân chủng Hải quân nói chung, cán bộ chiến sĩ TTAĐDTN và Lữ đoàn 189 ngưỡng mộ, kính trọng nhìn nhận: “Những việc làm thể hiện đạo lý cao đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn ơn đáp nghĩa” của cán bộ chiến sĩ TTAĐDTN và Lữ đoàn 189 Quân chủng Hải quân trong thời gian qua đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân địa phương về những người lính Cụ Hồ trong Quân chủng Hải quân hôm nay”.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sắc xanh trên đảo Trường Sa
Thứ Bảy, 15/02/2020 11:00 SA
Kết nạp Đảng ở Trường Sa
Thứ Bảy, 08/02/2020 09:55 SA
Tết ấm ở Trường Sa
Thứ Năm, 30/01/2020 08:42 SA
Trường Sa mùa xuân về
Thứ Sáu, 24/01/2020 20:00 CH
Xuân về nhớ tiếng chuông chùa Trường Sa
Thứ Sáu, 24/01/2020 19:00 CH
Lắng nghe sóng từ Trường Sa
Thứ Sáu, 24/01/2020 18:52 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek