Thứ Năm, 19/09/2024 08:56 SA
Kết nạp Đảng ở Trường Sa
Thứ Bảy, 08/02/2020 09:55 SA

Chiến sĩ Nguyễn Trọng Tuế tuyên thệ tại buỗi lễ kết nạp Đảng. Ảnh: NHẬT HUY

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một quá trình nỗ lực, phấn đấu và rất đỗi tự hào. Với những người lính đảo Trường Sa, niềm vinh dự ấy được nhân lên gấp bội. Chúng tôi may mắn được tham dự một buổi lễ kết nạp Đảng đầy xúc động tại đảo Nam Yết (thuộc quần đảo Trường Sa của tỉnh Khánh Hòa).

 

Hội trường đảo Nam Yết không lớn, nhưng được chuẩn bị khá chu đáo và ấm áp. Hôm ấy là buổi lễ kết nạp Đảng cho lính đảo Nguyễn Trọng Tuế, người đã có quá trình phấn đấu không mệt mỏi từ khi đặt chân đến nơi “đầu sóng ngọn gió” của đất nước.

 

Chàng sinh viên Trường đại học Phạm Văn Đồng (tỉnh Quảng Ngãi), đang là lính đảo hô vang: “Xin thề, xin thề, xin thề!” kèm với những giọt nước mắt xúc động, không những khiến những người có mặt tại hội trường cảm thấy tự hào, mà còn làm cho những người đang theo dõi buổi lễ hiểu được giá trị thiết thực của vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Một buổi lễ kết nạp Đảng rất đặc biệt mà không nhiều đảng viên ở đất liền được chứng kiến. Không khí trang nghiêm, đầy tự hào xen lẫn với tiếng sóng, với tiếng gió đang nô đùa cùng các lá bàng vuông xanh tốt trên đảo Nam Yết.

 

“Nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng luôn thôi thúc tôi nỗ lực phấn đấu. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, tôi luôn suy nghĩ mình phải có trách nhiệm đóng góp phần công sức nhỏ bé để phụng sự Tổ quốc. Khi đặt chân đến đảo Nam Yết, tôi luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, sẵn sàng chiến đấu. Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Cụm chiến đấu 3, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong công tác. Từ đó được tổ chức chọn và dìu dắt để có được vinh dự ngày hôm nay. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại nơi “đầu sóng ngọn gió” này, về lại với đất liền tôi sẽ tiếp tục phấn đấu và sống có trách nhiệm với Tổ quốc”, Nguyễn Trọng Tuế tâm sự.

 

Đại úy Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Chi bộ Cụm chiến đấu 3, đảo Nam Yết đánh giá: “Nguyễn Trọng Tuế là thanh niên có lý tưởng phấn đấu tốt, được tổ chức đưa vào diện tạo nguồn, phát triển Đảng. Qua một năm, tổ chức nhận thấy Tuế luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực tham gia các phong trào nên quyết định kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

Công tác phát triển Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đối với tổ chức Đảng ở đảo Nam Yết, góp phần bổ sung đảng viên trẻ có năng lực, lý tưởng, nâng cao tinh thần chiến đấu trong quá trình công tác. Ngay từ khi các chiến sĩ bước chân lên đảo làm nhiệm vụ, Chi bộ Cụm chiến đấu 3 tiến hành rà soát, chọn lựa những hạt nhân ưu tú, xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm. Hàng tháng, hàng quý luôn có sự kiểm tra, bổ sung nguồn. Nếu trường hợp nào đã được lựa chọn, nhưng không chịu khó phấn đấu thì tổ chức sẽ đưa ra khỏi danh sách phát triển Đảng và ngược lại sẽ bổ sung những trường hợp có thành tích tiêu biểu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Trong quá trình theo dõi phát triển Đảng tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, khó khăn là điều không thể tránh khỏi, khi các chiến sĩ làm việc xa đất liền và có những tâm tư trong quá trình công tác. Vì vậy, các cấp ủy đảng luôn quan tâm, động viên, uốn nắn kịp thời, qua đó giúp các chiến sĩ thêm vững tin trong nhiệm vụ và cuộc sống.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết ấm ở Trường Sa
Thứ Năm, 30/01/2020 08:42 SA
Trường Sa mùa xuân về
Thứ Sáu, 24/01/2020 20:00 CH
Xuân về nhớ tiếng chuông chùa Trường Sa
Thứ Sáu, 24/01/2020 19:00 CH
Lắng nghe sóng từ Trường Sa
Thứ Sáu, 24/01/2020 18:52 CH
Múa lân đón Tết ở Trường Sa
Thứ Bảy, 18/01/2020 11:42 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek