Thứ Sáu, 20/09/2024 11:30 SA
Những cánh thư ấm tình hậu phương, tiền tuyến
Thứ Bảy, 11/02/2017 09:30 SA

Chiến sĩ Trường Sa hào hứng đọc thư từ đất liền gửi ra - Ảnh: TRẦN QUỚI

Tết Đinh Dậu vừa rồi, một trong những niềm vui của cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) là được đọc những cánh thư của học sinh, sinh viên từ đất liền gửi ra.

 

Ngoài các phần quà vật chất như mọi năm, Câu lạc bộ (CLB) “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đã phát động các em học sinh tiểu học thủ đô Hà Nội và sinh viên các trường đại học viết 2.017 bức thư và bưu thiếp được làm công phu với nhiều lời chúc xuân ý nghĩa gửi tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo tiền tiêu. Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ nhiệm CLB, cho biết đây là một trong những chương trình mang ý nghĩa tinh thần, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng Hải quân đón tết cổ truyền dân tộc nơi đảo xa. Qua đó, chương trình góp phần giáo dục, bồi đắp truyền thống yêu nước, tình yêu quê hương cho thế hệ trẻ, chia sẻ khó khăn với những người lính đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Đọc thư của các em học sinh với lời lẽ ngây thơ, thật thà thể hiện tình cảm với các anh bộ đội đang canh giữ biên cương Tổ quốc ngoài đảo xa, ai nấy đều xúc động. “Các chú bộ đội thân mến! Tết Nguyên đán đến rồi. Cháu rất nhớ các chú! Cháu tên là Lưu Mai Thanh Huyền, học sinh lớp 5D Trường tiểu học Trung Văn. Nhà cháu ở tổ dân phố 15, ngách 43/7 đường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Gia đình cháu có 4 người. Cháu rất thích đọc truyện và chơi các môn thể thao. Cháu xem trên ti vi và thấy các chú đứng gác biển khơi cả ngày lẫn đêm. Cháu rất khâm phục các chú...”, em Thanh Huyền viết. Em Đinh Vũ Thành Đạt, học sinh cùng trường thì bày tỏ ước muốn lớn lên sẽ trở thành bộ đội canh giữ biển đảo, trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho các chú bộ đội… Còn nhiều bức thư mà cánh lính trẻ cứ giành nhau đọc, để ghi lại số điện thoại, địa chỉ. Đó là những bức thư của các nữ sinh viên đại học trên cả nước. Cựu nữ sinh Trường THPT Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) Nguyễn Thị Hồng Duyên đã viết 21 bức thư và làm những vật kỷ niệm xinh xinh gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ ở 21 đảo thuộc Trường Sa. Điều đáng quý là hầu như chuyến tàu tết nào, Hồng Duyên cũng viết thư gửi bộ đội ngoài đảo. Duyên cho biết sở dĩ mình có thể viết được nhiều bức thư dạt dào tình cảm, bày tỏ sự sẻ chia với các anh bộ đội nơi đảo tiền tiêu là bắt nguồn từ tình yêu trong trẻo của một thiếu nữ với các anh lính đảo làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc giữa muôn trùng khó khăn.

 

Những cánh thư từ đất liền được chiến sĩ các đảo chia nhau đọc trong buổi sinh hoạt đêm giao thừa, sinh nhật đồng đội càng thêm ý nghĩa. Trung sĩ Nguyễn Minh Tú, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đang công tác tại đảo Song Tử Tây, chia sẻ: “Ngày tết nhận được thư của các em học sinh, các nữ sinh từ đất liền thật không gì vui bằng. Nó là món quà tinh thần vô giá để mình thấy vui vẻ, yêu đời hơn và thấy cuộc sống lính đảo thật ý nghĩa”. Đại úy Vũ Duy Thăng, Chính trị viên đảo Đá Nam, cho biết những cánh thư từ đất liền mang ý nghĩa tinh thần động viên to lớn với bộ đội. “Thật cảm động khi bóc những phong thư được trang trí tỉ mỉ, nét chữ xinh xinh với tình cảm chân thành mến yêu gửi đến các chú bộ đội. Tết đến xuân về, dù xa nhà nhưng những cánh thư từ đất liền giúp chúng tôi cảm thấy ấm áp, bản lĩnh hơn để cùng đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, đại úy Thăng nói.

 

CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” được thành lập từ năm 2015, là một tổ chức tình nguyện, xã hội của Trung tâm Tình nguyện quốc gia thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đến nay, CLB đã thu hút hơn 1.000 thành viên tham gia “Hành trình biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn hoặc Quân chủng Hải quân tổ chức qua các năm. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã có nhiều chương trình thiết thực hướng về biển đảo như tặng 2.016 bánh chưng cho Trường Sa và nhà giàn DK1; tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2016”, “Hành trình Trường Sa xanh”, Tết thiếu nhi “Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn” cho 1.600 con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1; tặng hàng trăm suất học bổng là các chương trình đào tạo ngoại ngữ, nhiếp ảnh cho bộ đội sau xuất ngũ… Tết Đinh Dậu năm nay, CLB huy động được khoảng 3.000 suất quà (tổng trị giá quà tặng khoảng 600 triệu đồng), trong đó có 2.017 chiếc bánh chưng tặng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.

 

TRẦN QUỚI

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết ở Trường Sa
Chủ Nhật, 29/01/2017 07:00 SA
Hoàng Sa - Trường Sa: Ngọn lửa vĩnh cửu
Thứ Tư, 25/01/2017 08:00 SA
Tết sớm ở đảo Song Tử Tây
Thứ Bảy, 14/01/2017 13:00 CH
Mang tết ra Trường Sa
Thứ Bảy, 07/01/2017 08:45 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek