Thứ Năm, 10/10/2024 01:16 SA
Tổ chức viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Nga, Phần Lan, Ả-rập Xê-út
Thứ Năm, 17/10/2013 14:13 CH

Tại liên bang Nga, trong ba ngày từ 12-14/10, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok đã tổ chức lễ viếng và ghi sổ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nghi lễ trang nghiêm và thành kính nhất.

 

vieng-131017.jpg
Viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Trung Quốc - Ảnh: TTXVN

Đến viếng Đại tướng có đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok, đại diện chính quyền tỉnh Primorye, TP Vladivostok, đại diện các Tổng lãnh sự quán các nước tại Vladivostok, Cơ quan biên phòng tỉnh Primorye, Hữu nghị Primorye - Việt Nam, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, các trường đại học, doanh nghiệp Nga, bạn bè thân thiết, các sinh viên Nga học tiếng Việt và đông đảo bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại tỉnh Primorye.

 

Trong thư chia buồn của mình, Hội hữu nghị Primorye - Việt Nam viết: "... Như tất cả người dân Nga, chúng tôi tường tận những đóng góp to lớn của vị Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp. Lịch sử hiện đại của Việt Nam và thế giới đã ghi tạc tên của Đại tướng như một kiến trúc sư của những chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ và miền Nam Việt Nam".

 

Cũng trong những ngày này, nhiều bà con cộng đồng người Việt tại tỉnh Khabarovsk, cách tổng lãnh sự quán khoảng 900km, cũng đã kính cẩn tổ chức lễ viếng và ghi sổ tang đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước đó, ngày 13/10, đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã mở sổ tang để đông đảo cộng đồng người Việt Nam và bạn bè quốc tế đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Trong bài phát biểu trước tập thể cán bộ đại sứ quán, đại diện cộng đồng và đông đảo bạn bè tại Ả-rập Xê-út, Đại sứ Trần Nguyễn Tuyên đã nêu bật những đóng góp vô cùng lớn lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc. Nhiều lao động ở các tỉnh cách xa thủ đô Riyad cũng đã đến ghi sổ tang. Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ năm mới của người Hồi giáo nhưng nhiều đại sứ, đại biện cũng đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp như đại sứ Canada, Peru, đại biện Cuba, Myanmar, Ấn Độ, Cộng hòa Czech... 

 

Đại diện Bộ Ngoại giao Ả-rập Xê-út cũng đã trực tiếp gọi điện chia buồn với Đại sứ Trần Nguyễn Tuyên. Lễ viếng kéo dài hai ngày 13-14/10 đã kết thúc trong không khí trang nghiêm. Trước anh linh của Đại tướng, tập thể cán bộ Đại sứ quán Ả-rập Xê-út nguyện nỗ lực phấn đấu để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh.

 

Trong các ngày 12-14/10, đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan cũng đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tới viếng và ký sổ tang có đại diện Bộ Ngoại giao Phần Lan, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Phần Lan và đông đảo bà con Việt kiều, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập tại nước sở tại, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và gia đình ở Đại sứ quán.

 

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Đại sứ Việt Nam tại Phần Lan Bùi Văn Khoa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Đại tướng - một chiến sĩ Cộng sản trung kiên và giàu lòng nhân ái. Đại sứ khẳng định tập thể cán bộ công nhân viên đại sứ quán không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, noi theo tấm gương và xứng đang với những gì mà Đại tướng đã cống hiến.

 

Với những lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đại sứ, đại biện các nước tại Phần Lan đã bày tỏ lòng cảm phục trước vị Tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam và thế giới trong thế kỷ 20, coi sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một tổn thất to lớn. Toàn thể bà con Việt kiều cùng các em học sinh, sinh viên đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của vị Tổng tư lệnh đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek