Thứ Năm, 10/10/2024 01:24 SA
Đại tá Lưu Công Thục, Hội Cựu chiến binh tỉnh:
Góp phần truyền tinh thần “dĩ công vi thượng” của Đại tướng cho thế hệ trẻ
Thứ Hai, 14/10/2013 10:00 SA

Trong suốt những ngày vừa qua, từ khi Đại tướng qua đời cho đến khi làm lễ viếng, truy điệu, đưa Người về nơi yên nghỉ cuối cùng tôi luôn theo dõi sát từng bản tin thời sự trên đài, trên báo.

 

Luu-cong-thuc131014.jpg

Đại tá Lưu Công Thục

Tình cảm của Đại tướng dành cho đồng bào, cán bộ chiến sĩ là vô bờ bến, như người thầy của mình - Chủ tịch Hồ Chí Minh, nên tình cảm đáp lại của đồng bào, cán bộ chiến sĩ cũng không có bến bờ. Cả đất nước đang thổn thức, buồn đau tri ân Đại tướng.

 

Tôi nhập ngũ vào quân đội năm 1967, khi đó vị Tổng tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam đã 20 năm mang quân hàm Đại tướng. Trong suốt cuộc đời làm Bộ đội Cụ Hồ, làm lính Tướng Giáp của mình dù chưa một lần được trực tiếp gặp Đại tướng nhưng Đại tướng luôn hiện diện trong trái tim tôi. Từ một nhà giáo dạy Sử, được sự dìu dắt của Bác Hồ ông đã trở thành một vị tướng lỗi lạc. Từ một người dạy Sử, viết Sử, ông đã làm nên lịch sử. Tên tuổi của Đại tướng gắn liền với tên núi, tên sông và những chiến công trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Ông là một vị tướng có tài thao lược, quyết liệt trên chiến trường với quân thù nhưng hết sức bao dung, gần gũi với chiến sĩ. Cuộc đời Đại tướng đã được lịch sử hào hùng của dân tộc chứng minh và ngày hôm nay những cống hiến và nhân cách ấy lại một lần nữa được khẳng định khi khắp nơi trên cả nước, cả triệu dân Việt Nam rơi chung giọt nước mắt nhớ thương vị “Đại tướng của nhân dân”- Chủ tịch danh dự của Hội Cựu chiến binh Việt Nam từ khi thành lập đến nay. Đại tướng về với cõi vĩnh hằng, cả nước và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới nghiêng mình thương tiếc.

 

Là lính Tướng Giáp nhiều năm chiến đấu ở chiến trường Phú Yên, tôi xin hứa trước anh linh của Đại tướng, sẽ biến đau thương thành hành động, tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc và tinh thần “dĩ công vi thượng” của Đại tướng cho thế hệ trẻ tiếp tục vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn.

 

XUÂN HIẾU (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek