Chủ Nhật, 29/09/2024 13:22 CH
Tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm xe chở hàng quá tải
Thứ Hai, 19/09/2022 14:24 CH

Bộ GT-VT vừa yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm về xe chở hàng quá tải trọng cho phép.

 

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trong những tháng cuối năm.

 

Cụ thể, các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng và trên các tuyến đường, trọng tâm là vào ban đêm; tăng cường kiểm tra các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu thông.

 

Quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc biệt là các xe cơi nới kích thước, thành thùng để lập biên bản xử phạt; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe…

 

Tại Phú Yên, qua hai tháng triển khai đợt cao điểm kiểm tra trật tự an toàn giao thông (tháng 7-9/2022), lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 268 trường hợp chở hàng quá tải. Đồng thời vận động gần 80 doanh nghiệp ký cam kết chấp hành nghiêm việc bốc xếp, chở hàng đúng trọng tải thiết kế, không cơi nới thành thùng, không tự ý cải tạo phương tiện để chở hàng tăng tải trọng.

 

“Thời gian tới, Sở GT-VT tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp xếp dỡ hàng hóa, mỏ vật liệu… thực hiện đúng cam kết không xếp hàng quá tải trọng cho phép; xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm theo chỉ đạo của Bộ GT-VT”, ông Nguyễn Tấn Chân, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek