Chủ Nhật, 29/09/2024 13:32 CH
Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông những tháng cuối năm
Thứ Năm, 15/09/2022 06:00 SA

UBND tỉnh vừa yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị quán triệt toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; xử lý nghiêm đối với cá nhân vi phạm và quy trách nhiệm liên đới của người đứng đầu tập thể có cá nhân vi phạm.

 

Trong những tháng cuối năm, Công an tỉnh cần đẩy mạnh triển khai các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát; thành lập các kế hoạch chuyên đề kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT; nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm, phòng ngừa tai nạn giao thông.

 

Sở GT-VT đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra hoạt động kiểm định xe cơ giới; quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh vận tải; tăng cường khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm. Ngành GT-VT cần đẩy mạnh kiểm soát tải trọng phương tiện kết hợp với kiểm tra kích thước thành, thùng xe; xác định các tuyến, địa bàn phức tạp để kiểm tra tải trọng.

 

Sở TN-MT và các địa phương có mỏ khoáng sản, mỏ vật liệu xây dựng cần kiểm tra, rà soát tất cả mỏ khoáng sản đã cấp phép; yêu cầu chủ mỏ lắp đặt camera giám sát, cân tải trọng nhằm kiểm soát tải trọng phương tiện; kiên quyết xử lý hoặc đình chỉ hoạt động với những trường hợp vi phạm. Các ngành, địa phương cũng tổ chức cho các chủ mỏ khoáng sản ký cam kết không bốc xếp hàng, khoáng sản, vật liệu quá tải trọng; kịp thời thông tin với các lực lượng chức năng để phối hợp, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek