Chủ Nhật, 29/09/2024 17:31 CH
Giao thông sau Tết Nguyên đán:
Sốt vé máy bay, phương tiện lưu thông tăng đột biến
Thứ Hai, 07/02/2022 07:00 SA

Hành khách làm thủ tục trước khi lên máy bay tại Cảng Hàng không Tuy Hòa. Ảnh: NHƯ THANH

Sau thời gian về quê nghỉ tết, người dân trở lại các tỉnh phía Nam để học tập và làm việc. Bên cạnh việc tìm mua vé xe, vé máy bay, nhiều người chọn phương tiện cá nhân để đi lại, khiến lưu lượng giao thông trên quốc lộ 1 tăng mạnh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

 

Căng thẳng vé xe, vé máy bay

 

Tại sân bay Tuy Hòa, những ngày này, mỗi ngày có từ 10-12 chuyến bay hoạt động, tăng gấp đôi so với Tết Nguyên đán năm trước. Vé máy bay vào các ngày 7, 8/2 đã bán hết. Những ngày còn lại, dù còn vé nhưng giá ở mức cao, trên 2 triệu đồng/vé.

 

Ông Đào Khắc Nhiêu, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Tuy Hòa, cho biết: Hiện bình quân mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt khách qua nhà ga. Bên cạnh việc hỗ trợ các hãng tăng cường chuyến bay, nhà ga luôn triển khai các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ GT-VT.

 

Không chỉ sốt vé máy bay, vé xe trên tuyến vận tải khách Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh cũng trong tình trạng khan hiếm những ngày sau tết. Việc hút vé xe khiến nhiều người bất ngờ, phải thay đổi kế hoạch làm việc. Chị Nguyễn Thị Linh ở xã Hòa Thành, TX Đông Hòa, cho biết: Trước tết, tôi thấy vé xe còn khá nhiều nên chủ quan không mua vé sau tết. Tôi muốn mua vé vào TP Hồ Chí Minh để làm việc vào mùng 6 thì không có.

 

Đảm bảo lưu thông an toàn

 

Từ ngày 4/2 đến nay, trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhất là hướng bắc - nam. Các phương tiện tham gia giao thông chính trên tuyến đường này chủ yếu ô tô cá nhân và xe máy. Bình quân, mỗi ngày có từ 12.000-14.000 lượt xe qua lại.

 

Tại Trạm thu phí Đèo Cả, phương tiện qua lại tăng đột biến. Theo đại diện đơn vị này, phương tiện qua trạm tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Đa số các phương tiện đều đi vào làn thu phí thủ công nên đơn vị phải chuẩn bị lượng lớn tiền mệnh giá nhỏ để trả lại cho khách, tránh tình trạng khách đợi lâu, xảy ra ùn tắc.

 

Trong khi đó, theo trung tá Trần Xuân Thạnh, Phó Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Tuy An (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh), năm nay lượng xe qua địa phận tỉnh tăng nhiều nhất từ trước tới nay. Để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các lỗi vi phạm, nhất là vi phạm tốc độ, nồng độ cồn...

 

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 7 ngày nghỉ tết, toàn tỉnh đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết và 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái, tai nạn giao thông đã giảm 2 mặt (giảm 1 vụ, 1 người chết).

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek