Chủ Nhật, 29/09/2024 19:36 CH
Quốc lộ 1 hư hỏng nặng, liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông
Thứ Ba, 26/10/2021 16:24 CH

Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy An hư hỏng nặng. Ảnh: NHƯ THANH

Do ảnh hưởng của thời tiết mưa liên tục, mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh bị hư hỏng nặng. Hàng loạt “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện khắp tuyến, gây khó khăn cho các phương tiện qua lại, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra khiến người dân lo lắng.

 

Tai nạn rình rập

 

Theo phản ảnh của người dân, trong vài ngày qua, mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua huyện Tuy An khá xấu, mặt đường chi chít ổ gà, ổ voi. Anh Nguyễn Văn Tín ở xã An Dân, cho biết: Chỉ mưa vài ngày nhưng mặt đường quốc lộ 1 hư dữ quá. Mặt đường bong tróc lớp nhựa tạo thành các hố sâu ngập nước. Trong đêm 24/10, đã có 2 xe khách, 1 xe tải và 1 xe loại 5 chỗ bị sập ổ gà tại khu vực này, khiến phương tiện bị nổ lốp, gãy nhíp, không thể lưu thông. Còn các xe máy lưu thông qua lại bị té ngã liên tục. Vừa rồi tôi phải chở giúp một người đi cấp cứu vì xe máy bị sập ổ gà.

 

Trên đoạn đường qua đèo Quán Cau, mặt đường bị bong tróc nặng, lồi lõm, đọng nước khắp nơi, hết sức nguy hiểm đối với các phương tiện qua lại. Chưa kể nhiều đoạn bị lún sâu, xuất hiện sóng trâu rất khó tránh khi lưu thông. Anh Trần Văn Tiến, một tài xế xe hàng ở huyện Tuy An, cho biết: Vì công việc nên tôi thường xuyên di chuyển trên quốc lộ 1. Tuy đi hàng ngày nhưng vẫn không thể nào nhớ hết được các vị trí ổ voi trên mặt đường vì gần như chỉ qua một đêm, trên đường lại có các vị trí hư hỏng mới, có đoạn mặt đường như ruộng cày mỗi khi trời mưa. Hiện nay, xe qua đèo Quán Cau rất nguy hiểm do mặt đường hằn lún, lồi lõm khắp nơi, nếu tránh bên này thì có thể va vào xe bên kia. Cứ mỗi khi mưa lớn, quốc lộ 1 lại hư nặng. Tôi không hiểu vì sao họ mới sửa mà nay lại tiếp tục hư hỏng nặng như vậy.

 

Theo ông Huỳnh Gia Hoàng, Phó Giám đốc Sở GT-VT, do ảnh hưởng của thời tiết, hiện nay trên quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên bị hư hỏng nặng trên khắp tuyến từ TX Sông Cầu chạy vào đến TX Đông Hòa. Sở GT-VT đã có văn bản kiến nghị Cục Quản lý đường bộ III sớm khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

 

Đơn vị thi công lấp ổ gà, đảm bảo giao thông tạm thời trên tuyến. Ảnh: NHƯ THANH

 

Cố gắng đảm bảo giao thông

 

Theo Cục Quản lý đường bộ III (Tổng Cục Đường bộ Việt Nam), qua kiểm tra trên quốc lộ 1 ở Phú Yên thì thấy có nhiều ổ gà, nên đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục sửa chữa. Tuy nhiên, hiện thời tiết vẫn mưa lớn, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn, khó đáp ứng được các hư hỏng phát sinh. Qua thống kê, trên tuyến quốc lộ 1 hiện có hơn 10.000m2 mặt đường bị sụt lún, 15.000m2 bị bong tróc tạo thành ổ gà. Hiện nhà thầu đang tập trung thiết bị, nhân lực để đảm bảo giao thông tạm thời.

 

Dù thời tiết mưa, đơn vị thi công vẫn đang tiến hành lấp ổ gà trên khắp tuyến quốc lộ 1. Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, cho biết: Khó khăn nhất hiện nay trong công tác đảm bảo giao thông trên tuyến chính là mưa kéo dài. Chúng tôi chỉ có thể dùng đá xô bồ và cấp phối đá dăm để lấp ổ gà trên mặt đường. Tuy nhiên, vì phương tiện qua lại liên tục nên việc san lấp này cũng không phát huy hiệu quả được lâu. Chỉ một, hai ngày, lớp đất, đá này lại bị tróc lên. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại, chúng tôi tổ chức 6 mũi thi công từ TX Đông Hòa đến TX Sông Cầu. Các tổ này làm việc liên tục để kịp thời xử lý các vị trí hư hỏng. Khi thời tiết nắng ráo, nhà thầu sẽ tiến hành thảm nhựa vá mặt đường.

 

Cục Quản lý đường bộ III đang khẩn trương khắc phục hư hỏng mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên. Trong quá trình khắc phục giao thông, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu bố trí công nhân điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại. Bên cạnh đó, Cục Quản lý đường bộ III cũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành toàn bộ công tác sửa chữa đối với các vị trí hư hỏng lớn trong 15 ngày khi thời tiết thuận lợi.

 

Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III Trần Đức Trung

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek