Thứ Hai, 30/09/2024 07:22 SA
Cùng nêu cao ý thức bảo đảm an toàn giao thông
Thứ Sáu, 18/10/2019 07:00 SA

Hội nghị trực tuyến toàn quốc do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức vào chiều 16/10 cho biết, 9 tháng đầu năm nay, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong cả nước giảm hơn 4%, số người chết giảm gần 6% và số người bị thương giảm gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Trong khi đó, ở Phú Yên, 9 tháng đầu năm, so với cùng kỳ, TNGT giảm hơn 16% số vụ, số người chết giảm 19% và số người bị thương giảm hơn 23%. Như vậy, cả ba tiêu chí, tỉnh Phú Yên đều giảm hơn nhiều lần so với bình quân chung của cả nước.

 

Có được kết quả khích lệ như trên là nhờ công tác vận động, giáo dục cán bộ và nhân dân thực hiện nghiêm pháp luật về ATGT tiếp tục được triển khai theo hướng cụ thể và hiệu quả hơn từ tỉnh đến cơ sở. Bên cạnh đó, việc đầu tư, đảm bảo hạ tầng giao thông tiếp tục được quan tâm, xóa bỏ dần các điểm đen về TNGT ở các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Đồng thời, cơ quan chức năng tiếp tục mạnh tay xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh; lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm về ATGT trên các tuyến đường trong tỉnh.

 

Để có thể giảm sâu hơn nữa số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT trong thời gian tới, toàn tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm ATGT như: tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT. Trong đó, căn cơ nhất vẫn là tiếp tục khơi dậy và duy trì cho được ý thức chấp hành nghiêm túc pháp luật về ATGT của mỗi công dân khi tham gia giao thông như không uống rượu bia trước và trong khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu, không vi phạm phía đi, luôn đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện. Trong gia đình, người lớn phải thường xuyên nhắc nhở và làm gương cho con trẻ; trong nhà trường, thầy cô phải thường xuyên nhắc nhở và làm gương cho học sinh; trong cơ quan, thủ trưởng phải thường xuyên nhắc nhở và làm gương cho cấp dưới. Mỗi thôn, buôn, khu phố, mỗi đơn vị, doanh nghiệp, trường học... thì rà soát, kiểm tra, nhắc nhở người dân, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, cán bộ, chiến sĩ nêu cao ý thức thực hiện tốt ATGT khi ra đường… Nếu mọi người cùng nêu cao ý thức thì sẽ góp phần kéo giảm mạnh mẽ TNGT trên cả ba mặt.

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek