Thứ Hai, 30/09/2024 07:41 SA
Cảnh báo tai nạn giao thông do đi ngược chiều
Thứ Tư, 16/10/2019 09:29 SA

Gây TNGT do đi ngược chiều tại đầu phía bắc cầu Hùng Vương. Ảnh: HỮU THÀNH

Không chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, nhất là không đi đúng chiều đường đang là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) tại hai đầu cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa). Không ít người đã phải trả giá cho sự tùy tiện, gây ảnh hưởng đến tính mạng, thiệt hại tài sản cho mình và người khác.

 

Chỉ chưa đầy 30 phút, ở hai phía đầu cầu Hùng Vương đã xảy ra 2 vụ TNGT. Vào lúc 16 giờ 25 ngày 30/9, ở đầu cầu phía bắc xảy ra một vụ TNGT giữa mô tô 78L1-8459 do bà Huỳnh Thị Mắn (trú phường 6) điều khiển lưu hành hướng đông - tây với mô tô 78C1-096.76 do Nguyễn Xuân Khuy (trú xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) điều khiển lưu hành theo hướng nam - bắc.

 

Hậu quả, 2 mô tô hư hỏng, 2 người điều khiển phương tiện bị thương. Vụ tai nạn ở phía nam cầu Hùng Vương xảy ra sau đó chừng 20 phút. Mô tô 78L1-3426 do Nguyễn Thị Lan (trú phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) điều khiển đi ngược đường một chiều, gây tai nạn với xe 78H5-8487 do Nguyễn Ngọc Dũng (trú xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) điều khiển theo hướng nam - bắc. Hậu quả, 2 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 3 triệu đồng.

 

Nguyên nhân xảy ra hai vụ tai nạn là do sự tùy tiện của người tham gia giao thông, đã đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”. Chỉ vì muốn rút ngắn thời gian, tiện lợi cho mình, người điều khiển phương tiện đã chọn giải pháp đi tắt mà không nghĩ đến hậu quả sau đó. Đây là thực tế khá phổ biến trong thời gian qua tại 2 đầu cầu Hùng Vương.

 

Một ví dụ, tại đầu phía bắc cầu Hùng Vương, nếu đang lưu hành ở đường Nguyễn Công Trứ theo hướng đông - tây, khi muốn qua phần đường Nguyễn Công Trứ ở phía tây, người tham gia giao thông phải cua phải qua đường Hùng Vương, sau đó đi tiếp đến điểm giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Trần Hưng Đạo, rẽ trái qua phần đường Hùng Vương phía bên kia để rẽ phải vào đường Nguyễn Công Trứ. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, phần nhiều người đi đường đều rẽ trái (ngược chiều) rồi băng ngang ngay đầu cầu phía bắc, làm ảnh hưởng đến giao thông chung, gây ra các vụ va chạm và TNGT.

 

Trung tá Lê Viết Lập, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Tuy Hòa, cho biết: “Hùng Vương là một trong những tuyến đường có lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, trong đó có nút giao thông phức tạp ở phía bắc cầu Hùng Vương. Các quy định và việc tổ chức giao thông ở 2 đầu cầu này rất rõ ràng, đều có các biển báo chỉ dẫn người tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều lái xe còn chủ quan, đôi khi cua xe, băng ngang qua ngay đầu cầu, rất dễ xảy ra tai nạn”.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek